Tin về HĐH Hà Tĩnh

Ra mắt Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Nga

Tối 26/11, tại Thủ đô Moscow của Liên bang Nga, Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Moscow đã tổ chức Lễ ra mắt chính thức. Cùng tham dự buối Lễ có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Liên bang Nga, Phạm Xuân Sơn và phu nhân.


Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Moscow gồm 29 người mang nhiều tâm huyết với quê hương.




Trước đó, ngày 22/10 vừa qua, những ngưòi con của Hà Tĩnh ở Moscow đã tiến hành thành lập Hội với một Ban Chấp hành gồm 29 người mang nhiều tâm huyết với quê hương.


Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Liên bang Nga tiền thân là Hội Nghệ Tĩnh bao gồm bà con của 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Trong điều kiện mới, Hội Nghệ Tĩnh được tách chuyển thành 2 hội: Hội Nghệ An (đã tổ chức Lễ ra mắt mới đây) và Hội đồng hương Hà Tĩnh.


Trong Lễ ra mắt, các đại biểu cùng nhau lắng nghe thông báo về Điều lệ của Hội, phương hướng hoạt động của Hội, trao đổi với nhau biện pháp xây dựng Hội nói riêng và cộng đồng nói chung đoàn kết, vững mạnh.


Đại sứ Phạm Xuân Sơn thay mặt lãnh đạo Đại sứ quán, Ban công tác cộng đồng nhiệt liệt chào mừng sự ra đời của Hội, coi đây là cầu nối, là điểm tựa tinh thần cho những người con Hà Tĩnh đang sinh sống, học tập và làm việc trên xứ sở Bạch Dương. Là nơi đùm bọc yêu thương, san sẻ kinh nghiệm, giúp nhau vượt qua khó khăn trong cuộc sống xa quê, cùng làm những việc thiết thực, có ý nghĩa cho gia đình, cho quê hương.


Đại sứ Phạm Xuân Sơn cũng nêu rõ: “Những hội đồng hương các tỉnh của Việt Nam tại Liên bang Nga sẽ là những thành viên tích cực của Hội những người Việt Nam tại Nga. Chúng ta sẽ cùng nhau chung tay xây dựng đóng góp vào phong trào chung của người Việt của chúng ta ở đây, làm cho cộng đồng chúng ta ngày càng vững mạnh, gắn bó với quê hương đất nước”.


Buổi Lễ diễn ra trong không khí trang trọng và ấm cúng. Tất cả mọi người, không riêng gì những người con quê hương Hà Tĩnh, đều thực sự xúc động trước tình cảm đồng hương, mà rộng hơn là tình cảm và niềm tự hào đối với quê hương đất nước.


Các đại biểu tham dự buổi Lễ còn được thưởng thức những tiết mục văn nghệ do chính những người con của quê hương Hà Tĩnh thể hiện, cũng như được thưởng thức các món ăn truyền thống quê hương./.


PV Từ Moscow

VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP