Tin Hà Tĩnh

Quốc lộ nghìn tỷ qua Hà Tĩnh tiếp tục bị bong tróc nham nhở

Dọc tuyến quốc lộ 1A đoạn qua địa phận Hà Tĩnh tiếp tục xảy ra tình trạng mặt đường bị bong tróc, xuất hiện các ổ gà gây nguy hiểm cho phương tiện tham gia giao thông.

Theo ghi nhận của Tiền Phong, nhiều điểm dọc tuyến quốc lộ 1A đoạn qua huyện Thạch Hà, Can Lộc (Hà Tĩnh) xuất hiện tình trạng mặt đường bong tróc thành từng mảng, có những vị trí tạo thành ổ gà gây nguy hiểm cho phương tiện tham gia giao thông.

Mặt đường hư hỏng, xuống cấp kéo dài, trong đó có đoạn qua các xã: Việt Tiến, Thạch Kênh, Thạch Liên (huyện Thạch Hà); thị trấn Nghèn, Thiên Lộc, Vượng Lộc (huyện Can Lộc)…

Trước đó, những điểm bong tróc chủ đầu tư đã tu sửa bằng cách cào, gọt và đắp. Nhưng chỉ được một thời gian những điểm này lại bị bong tróc.

Mặt đường bị hằn lún, bong tróc, gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông.

Đây là tuyến giao thông có số lượng phương tiện qua lại rất đông.

Đoạn đường này thuộc gói thầu dài 35,1 km, từ nam cầu Bến Thủy (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đến tuyến tránh TP.Hà Tĩnh (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh), được đầu tư theo hình thức BOT của dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A, với nguồn vốn hơn 2.400 tỷ đồng. Gói thầu này được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2014.

Đoạn đường này đã được tu sửa thường xuyên, nhưng do lưu lượng xe đi lại quá lớn nên bị hư hỏng, bong tróc.

Mặt đường bong tróc lộ lớp đá dăm.

Trước tình trạng hư hỏng, bong tróc mặt đường, Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh đã đề nghị đơn vị quản lý yêu cầu khẩn trương khắc phục, sửa chữa kịp thời để đảm bảo an toàn giao thông.

Đại diện Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh cho biết, nguyên nhân khiến mặt đường hư hỏng là do thời gian qua địa bàn Hà Tĩnh có mưa lớn kéo dài cùng lưu lượng xe cộ qua lại nhiều. Công tác sửa chữa, duy tu bảo dưỡng được làm thường xuyên nhưng vì thời tiết nên chưa thể triển khai. Phương án khắc phục với những điểm bong tróc dưới 3 phân thì láng nhựa 3 lớp, còn các điểm sâu hơn sẽ đục, láng nhựa và cào bằng lại.

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP