Người đương thời

Quán quân VYSA’s Got Talent 2013 – Lê Quỳnh Anh (Hà Tĩnh): Hát là cả sự đam mê

Sau cuộc thi Tìm kiếm tài năng Việt (VYSA’s Got Talent) lần đầu tiên được tổ chức tại Nhật Bản, những bạn trẻ vào chung kết đã có nhiều cơ hội thể hiện mình trong các chương trình từ thiện của Hội Thanh niên sinh viên Việt Nam, Hội người Việt…

Quán quân cuộc thi thuộc về cô gái trẻ Lê Quỳnh Anh, sinh năm 1994. Bằng giọng hát trong trẻo của người con Hà Tĩnh, Quỳnh Anh đã thể hiện xuất sắc ca khúc “Cô gái vót chông”, mang lại cho người nghe bao cảm xúc, bao sự nhớ nhung về con người và mảnh đất quê hương Việt Nam yêu dấu.


Hát để gửi gắm tình cảm tới quê hương



Cuộc thi VYSA’s Got Talent đã kết thúc, nhưng dư âm về nó vẫn còn đọng lại. Giọng hát ngọt ngào vút cao, gương mặt hiền, ăn sân khấu đã giúp Lê Quỳnh Anh chiếm được cảm tình của khán giả và Ban giám khảo. Là thành viên Ban Văn hóa thuộc Hội Thanh niên sinh viên Việt Nam du học tại Nhật Bản, đã từ lâu, Quỳnh Anh mong muốn sẽ có một sân chơi như vậy dành cho người trẻ, cho những người Việt xa quê có thể thử sức và thể hiện tài năng. Bởi với Quỳnh Anh, hát là cả niềm đam mê. Cô hát để được là chính mình, được gửi gắm tình cảm tới những người thân yêu của mình nơi quê nhà đang mong ngóng. Chính đó cũng là cách Quỳnh Anh chọn để tìm ra bài hát phù hợp nhất trong đêm thi xếp hạng – bài hát “Cô gái vót chông”.

Lê Quỳnh Anh chia sẻ: Mình đến với cuộc thi VYSA’s Got Talent với niềm đam mê ca hát và mong muốn gửi tới cộng đồng người Việt những tình cảm quê hương qua các bài hát mà mình thể hiện là chính. Xuyên suốt cuộc thi, các thí sinh cũng như quán quân trẻ tuổi luôn giữ được tinh thần cống hiến và góp vui cho mọi người. Bằng tất cả sự cố gắng, lựa chọn bài hát, chọn trang phục gửi từ Việt Nam sang, Quỳnh Anh đã thực sự tỏa sáng trong đêm thi cuối cùng. Khi được đọc tên là người vô địch, cô đã vô cùng hạnh phúc. Mọi cảm xúc được diễn tả chỉ bằng hai từ “vỡ òa”! Những mệt mỏi sau nhiều ngày chuẩn bị tan biến… Đó là bởi sự cố gắng, bởi tình yêu ca hát, yêu quê hương đã được đáp đền xứng đáng. Khi được hỏi, tại sao Quỳnh Anh lại chọn ca khúc “Cô gái vót chông” để thể hiện trong đêm chung kết? Cô gái trẻ đã trả lời rằng, ở một nơi xa quê hương như thế mình muốn chọn một ca khúc mang đậm tình cảm về Việt Nam, để thông qua đấy gửi gắm tình cảm và hình ảnh quê hương đến mọi người. Một lí do không thể thiếu nữa, đó là một ca khúc phù hợp với người thể hiện, là thể loại nhạc mà Quỳnh Anh yêu thích, hợp với giọng hát cũng như phong cách của cô.

Được biết, ngoài dành giải thưởng cao nhất trong cuộc thi VYSA’s Got Talent 2013, Quỳnh Anh còn tham gia những cuộc thi khác và cũng dành nhiều giải thưởng. Năm 2011, Lê Quỳnh Anh đã từng vinh dự đại diện cho trường đi thi Nét đẹp Tràng An do quận Đống Đa tổ chức, tham gia cuộc thi Giai điệu Tuổi Hồng và được chọn vào đội tuyển đi thi toàn quốc. Ngay khi sang Nhật, cô tham gia vào Tổ chức Vysa (Hội Thanh niên sinh viên Việt Nam tại Nhật). Sự nhanh nhẹn, khuôn mặt xinh xắn, giọng nói dễ nghe của cô gái trẻ tuổi này đã khiến nhiều người phải thầm ngưỡng mộ. Cô tham gia hầu hết các chương trình của Tổ chức, như làm MC tại chương trình Tết Vysa, tham gia Giáng sinh trắng và Đêm nhạc hội từ thiện. Gần đây nhất, Quỳnh Anh cũng tham gia biểu diễn cho đêm nhạc từ thiện gây quỹ “Cơm có thịt” đến từ Vysa…


Lê Quỳnh Anh nhận giải nhất VYSA’s Got Talent 2013

Sẵn sàng theo con đường ca hát chuyên nghiệp

Lê Quỳnh Anh năm nay mới 19 tuổi. Số tuổi còn quá trẻ, chắc chắn sẽ còn nhiều thời gian để được sống trọn với niềm đam mê, với những cơ hội để cống hiến sức mình cho Tổ quốc. Mặc dù gia đình không có ai theo nghệ thuật nhưng từ bé Quỳnh Anh đã từng mơ ước sẽ trở thành một ca sỹ. Hiện tại, quán quân VYSA’s Got Talent vẫn chưa theo học một lớp thanh nhạc nào, và chính vì thế có lẽ con đường trở thành người hoạt động nghệt thuật chuyên nghiệp đối với Quỳnh Anh sẽ còn rất gian nan. Tuy nhiên, dành ngôi vị quán quân cũng đã tạo điều kiện cho Quỳnh Anh gặp gỡ nhiều người, nhận được nhiều lời góp ý và giúp đỡ cho việc tiếp tục phát triển con đường ca hát. Cô cho biết, sắp tới có cơ hội tốt và mọi thứ thuận lợi thì sẽ cố gắng thực hiện một MV cá nhân, coi như lời cám ơn gửi đến tất cả các anh chị và bạn bè đã ủng hộ mình. Còn trước mắt, Lê Quỳnh Anh vẫn tiếp tục năng nổ tham gia các hoạt động của cộng đồng người Việt, các chương trình văn hóa, văn nghệ, nhạc hội từ thiện…

Bởi chặng đường phía trước còn dài, quán quân trẻ tuổi luôn biết sẽ phải cố gắng hết mình trên con đường sự nghiệp. Cô nói rằng, “với niềm đam mê và mơ ước của mình thì bất cứ khi nào có cơ hội và điều kiện, Quỳnh Anh sẽ luôn sẵn sàng tham gia vào con đường ca hát chuyên nghiệp”. Vẫn giữ ước mơ đó, nhưng Lê Quỳnh Anh luôn dặn mình phải thực hiện tốt định hướng của gia đình trên con đườn học tập liên quan đến kinh tế và ngoại giao, để trở thành một nữ doanh nhân. Dù trở thành ai trong xã hội, Quỳnh Anh luôn tin rằng bản thân mình sẽ không “ngủ quên trong chiến thắng. Bởi kết quả của những cuộc thi không thể đánh giá được hết khả năng và nhân cách của một con người. Cái cần nhất là nhận được sự ủng hộ và tin yêu của mọi người! “Mình còn trẻ và còn rất nhiều điều phải học ở phía trước, kể cả ca hát”, cô gái luôn tự nhắc nhở bản thân như vậy.

Là người con sinh ra và lớn lên tại Hà Tĩnh, có cơ hội học tập tại một đất nước tiên tiến và hiện đại như Nhật Bản là điều vô cùng may mắn. Lê Quỳnh Anh hiểu rất rõ những khó khăn và thiếu thốn của đất nước nói chung và vùng quê mình nói riêng. Tất cả đã tạo cho giọng ca trẻ một động lực rất lớn trong việc học tập, phát triển ở nước ngoài để sau này có thể trở về Việt Nam và góp một phần nhỏ bé vào công cuộc xây dựng đất nước ta giàu mạnh – đó là ước mơ rất lớn của bất cứ du học sinh Việt Nam nào – đi là để trở về trong chiến thắng.
Trang Nguyễn

Đại Đoàn Kết

  Từ khóa: hát

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP