Pháp luật

Nữ kế toán trưởng tham ô trên 8 tỉ đồng để... đi làm đẹp

Trong quá trình giữ chức kế toán trưởng, Yến đã tham ô trên 8,3 tỉ đồng của trường để mua sắm trang sức và xe tay ga đắt tiền.

Ngày 21-12, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Vũ Thị Hồng Yến (33 tuổi, nguyên kế toán trưởng của Trưởng Phòng Tài vụ Trường Cao đẳng nghề Du lịch TP Cần Thơ) 20 năm tù về tội "Tham ô tài sản".

Theo cáo trạng, năm 2009, Yến được tuyển dụng vào làm kế toán tại Trường Cao đẳng nghề Du lịch TP Cần Thơ. Quá trình công tác, Yến được bổ nhiệm giữ chức Phó Trưởng Phòng Tổ chức hành chính quản trị. Năm 2014, Yến được bổ nhiệm giữ chức kế toán trưởng, kiêm Trưởng Phòng Tài vụ.

Nhiệm vụ của Yến là lập bảng chi phụ cấp ưu đãi, bảng chi thu thập tăng thêm hàng tháng, quý, năm cho cán bộ, giáo viên của trường. Yến nhận bảng tính lương và các khoản khác từ Phòng Tổ chức hành chính quản trị để tập hợp thành bảng chi lương, phụ cấp, lập giấy rút dự toán ngân sách, ủy nhiệm chi để trình ban giám hiệu nhà trường ký. Sau đó, Yến chuyển chứng từ đến Kho bạc nhà nước, chi nhánh Cần Thơ và các ngân hàng để chi tiền cho cán bộ giáo viên.

Bị cáo Vũ Thị Hồng Yến tại tòa

Khi trình ký, Yến thấy ban giám hiệu duyệt chi lương và phụ cấp hoặc ký ủy nhiệm chi nhưng không cộng lại tổng số tiền chi, đồng thời không kiểm tra chi tiết chứng từ nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của nhà trường. Để thực hiện, Yến lập khống chứng từ chi lương và ủy nhiệm chi, nâng khống tiền thu nhập tăng thêm của cán bộ nhà trường.

Đến tháng 7-2016, kế toán và thủ quỹ của trường phát hiện có số tiền chuyển vào tài khoản của Yến nên báo lãnh đạo nhà trường. Qua kiểm tra các khoản chi từ khi Yến vào làm việc, nhà trường mới phát hiện vụ việc và trình báo công an. Qua đó, đã làm rõ từ tháng 9-2010 đến tháng 7-2016, Yến chiếm đoạt của trường với số tiền trên 8,3 tỉ đồng. Số tiền tham ô được, Yến chuyển vào tài khoản của mẹ ruột, chồng và mua sắm 26 món đồ trang sức, nữ trang đắt tiền, máy tính, xe tay ga...

Sau khi xảy ra vụ việc, gia đình Yến đã khắc phục hơn 1,9 tỉ đồng, HĐXX yêu cầu bị cáo phải bồi thường số tiền đã chiếm đoạt là khoảng 6,4 tỉ đồng.

Tác giả: Ca Linh

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: nữ kế toán , làm đẹp , tham ô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP