Tư Liệu

NÓNG: Bắt được nghi phạm bắt cóc và sát hại bé gái Việt ở Nhật Bản

Cảnh sát Nhật cho biết họ đã điều tra và bắt được nghi phạm trong vụ bé gái Việt bị sát hại đã gây rúng động dư luận nước này,

Theo NHK đăng tin vào ngày hôm nay (14/4), cảnh sát Nhật Bản cho biết đã bắt giữ một người đàn ông khoảng 46 tuổi, vì liên quan đến vụ bắt cóc, giết hại bé gái người Việt tại Nhật.

Theo NHK và Yahoo Japan đây là một người cho thuê bất động sản và nghi phạm sống cùng khu phố với gia đình bé L.

Hiện cảnh sát đang tiến hành thẩm vấn người đàn ông này.


Hiện trường nơi tìm thấy thi thể bé Nhật L.

Bé L., học sinh lớp ba trường tiểu học Mutsumi Daini ở thành phố Matsudo, Chiba, mất tích ngày 24/3 khi đang trên đường tới trường. Thi thể bé được tìm thấy hai ngày sau đó, dưới một cây cầu bắc qua con kênh nối với sông Tone, thành phố Abiko.

Không lâu sau, cặp sách và hộp bút của bé gái cùng một số vật dụng khác đã được tìm thấy rải rác trong khoảng 1km ở dọc bờ sông Tone, thuộc tỉnh Ibaraki, cách nơi phát hiện thi thể bé gái khoảng 25km về phía tây bắc.

Vào ngày 31/3, có khoảng 500 người bao gồm giáo viên, các em học sinh, phụ huynh và cộng đồng người Việt ở Nhật Bản đã đến dự lễ cầu siêu cho bé L. dù thời tiết mưa lạnh. Sau lễ cầu siêu, bé L. đã được gia đình đưa trở về Việt Nam vào sáng ngày 2/4.

Tác giả: Hồng Nam

Nguồn tin: Báo Trí thức trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP