Pháp luật

"Nổ" chạy dự án công viên nghĩa trang, nhận gần 5 tỉ đồng

Giới thiệu mình có quan hệ với nhiều lãnh đạo, có thể tác động để sớm có quyết định giao đất cho dự án, Nguyễn Thị Vân đã chiếm đoạt gần 5 tỉ đồng

Ngày 22-11, Công an tỉnh Hòa Bình cho biết cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh này vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thị Vân (SN 1976, trú tại BT04-08, Khu đô thị mới Phú Lương, phường Phú Lương, quận Hà Đông, TP Hà Nội) về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Nguyễn Thị Vân tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp


Trước đó, vào năm 2017, Công ty cổ phần Long Dương, đại diện theo pháp luật là ông T.Q.S., Giám đốc công ty, có hồ sơ đề nghị UBND tỉnh Hòa Bình chấp thuận địa điểm đầu tư dự án Công viên nghĩa trang Lạc Hồng tại xã Bình Sơn, huyện Kim Bôi. Sau khi được chấp thuận, Công ty cổ phần Long Dương đã đền bù giải phóng mặt bằng diện tích đất duyệt cho dự án và chờ quyết định giao đất của UBND tỉnh để triển khai dự án.

Khi biết Công ty cổ phần Long Dương muốn triển khai dự án nhanh, tháng 9-2022, Nguyễn Thị Vân đã gặp ông T.Q.S., giới thiệu có quan hệ quen biết với nhiều lãnh đạo huyện Kim Bôi và tỉnh Hòa Bình, có thể tác động để UBND tỉnh ra quyết định giao đất cho dự án trong khoảng 3 tháng.

Sau khi nghe Vân nói, vợ chồng ông S. đã nhờ người này tác động để sớm có quyết định giao đất cho dự án. Vân đồng ý và nói chi phí hết khoảng 3 tỉ đồng, sau 2 - 3 tháng sẽ xin được quyết định giao đất. Ông S. chuyển cho Vân 3 tỉ đồng. Sau đó, theo yêu cầu của Vân, ông S. nhiều lần chuyển thêm cho người nay gần 1,8 tỉ đồng.

Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Thị Vân. Tiến hành khám xét chỗ ở của người này cơ quan chức năng thu giữ các tài liệu liên quan. Kê biên tài sản là quyền sử dụng đất, nhà ở và tài sản gắn liền của Nguyễn Thị Vân tại BT04-08, Khu đô thị mới Phú Lương để đảm bảo thi hành trách nhiệm dân sự theo quy định.

Tại cơ quan công an, bước đầu Nguyễn Thị Vân đã khai báo hành vi phạm tội của mình.

Được biết, Nguyễn Thị Vân không có việc làm ổn định, không có chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn trong việc đề xuất, tham mưu cho UBND tỉnh ra quyết định giao đất cho dự án Công viên nghĩa trang Lạc Hồng. Sau khi nhận được tiền từ ông S., người này sử dụng hết vào các mục đích cá nhân.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra mở rộng.

Tác giả: Như Quỳnh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP