Tin về HĐH Hà Tĩnh

Những bức thư xúc động gửi Tuổi trẻ Hà Tĩnh ở Berlin

Sống, học tập và làm việc xa quê hương, thậm chí nhiều thành viên sinh ra ở nước ngoài, nhưng Tuổi trẻ Hà Tĩnh tại Berlin, Cộng hòa Liên bang Đức, vẫn luôn hướng về mảnh đất Hà Tĩnh ruột thịt anh hùng.

Bằng các hoạt động thiết thực, Tuổi trẻ Hà Tĩnh tại Berlin không chỉ góp phần mang lại niềm vui cho người dân quê hương, bằng cả tinh thần lẫn vật chất, mà còn giúp thế hệ trẻ luôn biết hướng về với cội nguồn.


“Qua chuỗi hoạt động hành trình về nguồn tại quê hương Hà Tĩnh của tuổi trẻ Hà Tĩnh tại Berlin – Cộng hòa Liên bang Đức, Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh xin trân trọng gửi lời cảm ơn chân thành và chúc sức khỏe tới các bạn thanh niên Hà Tĩnh đang sinh sống và làm việc tại Berlin. Với những hoạt động thăm viếng, tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Thanh niên xung phong tại Khu di tích lịch sử Thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc, trao tặng quà, tranh ảnh cho cựu Thanh niên xung phong từng tham gia kháng chiến chống Mỹ, các bạn đã thực sự để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân đang sinh sống tại Hà Tĩnh. Tỉnh đoàn Hà Tĩnh thực sự cảm kích trước tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp của các bạn và mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục được đón nhận sự quan tâm, các hoạt động giao lưu, “Đền ơn đáp nghĩa” của các bạn với quê hương Hà Tĩnh. Một lần nữa xin chân thành cảm ơn các bạn, chúc các bạn một năm mới sức khỏe, hạnh phúc, thành công”.


Trên đây là nội dung bức thư mà Ban Tuyên giáo Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh đã gửi đến các bạn thanh niên người Hà Tĩnh hiện đang sinh sống, học tập và làm việc tại Berlin, Cộng hòa Liên bang Đức xa xôi. Đó chính là sự ghi nhận về những tình cảm cũng hành động thiết thực củacác thành viên của Tuổi trẻ Hà Tĩnh tại Berlin, hướng về quê hương.


Bằng các hoạt động cụ thể và thiết thực, Tuổi trẻ Hà Tĩnh tại Berlin đã khiến rất nhiều người xúc động, trong đó có những nhân vật nổi tiếng như nữ anh hùng La Thị Tám, nguyên mẫu nhân vật trong bài hát “Người con gái sông La” của nhạc sĩ Doãn Nho; nữ dân quân Nguyễn Thị Kim Lai, nhân vật trong bức ảnh “O du kích nhỏ” của nhiếp ảnh gia Phan Thoan; hay nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý, tác giả của rất nhiều ca khúc bất hủ, trong đó có “Người đi xây hồ Kẻ Gỗ”.


Trân trọng giới thiệu những bức thư mà anh hùng La Thị Tám, “O du kích nhỏ” Nguyễn Thị Kim Lai hay nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý đã gửi gắm những tình cảm đến các thành viên Tuổi trẻ Hà Tĩnh tại Berlin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP