Xã hội

Nhóm người cải trang “diễn trò” ăn xin ở Hội An lên tiếng xin lỗi

Sau khi cải trang "diễn trò" ăn xin ở Hội An và bị cộng đồng mạng lên án, một số thành viên trong nhóm này đã có lời xin lỗi gửi đến cơ quan chức năng và người dân TP Hội An.

“Trước tiên, nhóm bạn chúng tôi thành thật xin lỗi cộng đồng mạng facebook, các cơ quan chức năng TP Hội An và toàn thể người dân Hội An. Tôi lấy làm rất tiếc vì một việc làm nhỏ tưởng chỉ là vui mà đã ảnh hưởng đến sự suy nghĩ của mọi người”, một thành viên trong nhóm viết trên mạng xã hội.

Nhóm người cải trang làm người ăn xin ở Hội An khiến dư luận phẫn nộ.

Người này cho rằng, thực tế hôm qua (31/3) họ có việc về Hội An, nhân tiện ghé chợ mua một số đồ cho quán của họ. Thấy có nhiều đồ dùng trang trí quán nên họ đã mua. Nhân tiện đó họ cũng đã chụp hình và quay một đoạn clip với mục đích chỉ để làm kỷ niệm. Nhưng thật không ngờ những hình ảnh và clip đó đã khiến nhiều người không hài lòng, nhất là trong mùa dịch Covid-19, khi cả nước đang căng mình chống dịch.

“Nhận thấy việc làm của cả nhóm là không đúng, không phù hợp gây sự xáo trộn cho cộng đồng facebook và xã hội. Nên thông qua facebook, nhóm bạn chúng tôi thành thật xin lỗi và sẽ tiêu hủy toàn bộ những hình ảnh, clip đã mà chúng tôi quay lại.

Qua đây chúng tôi cũng thành thật xin lỗi chính quyền, cơ quan chức năng chỉ vì những hình ảnh không tế nhị, những hành động không đẹp trong mùa dịch mà các anh chị đã vất vả qua câu chuyện được cho là “Cái bang” trên. Nhóm bạn chúng tôi thành thật xin lỗi và cám ơn sự lượng thứ của mọi người!!!”, nhóm người này viết trên mạng xã hội.

Nội dung xin lỗi trên mạng xã hội của nhóm người này

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Văn Lanh - Trưởng phòng Văn hóa thông tin TP Hội An - cho biết, lãnh đạo Hội An chưa làm việc với nhóm người này.

Theo ông Lanh, vụ việc có liên quan đến công an, chờ công an điều tra, áp dụng hình thức xử phạt,...

“Họ đã nhắn tin, điện thoại cho tôi nhưng tôi chưa trả lời vì còn phải thống nhất với công an vì có liên quan với bên công an. Việc họ xin lỗi là tùy họ nhưng khi mình có hình thức xử phạt chính thức mới có giá trị về mặt pháp lý”, ông Nguyễn Văn Lanh cho biết.

Tác giả: Công Bính

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP