Tin Liên Quan

Nhiều công trình thủy lợi, đê bao bị hỏng sau bão, lũ, triều cường

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng – Thủy văn T.Ư, hiện nay, ở miền bắc đang có những đám mây phát triển, khiến độ ẩm trong không khí tăng lên, mưa rải rác xuất hiện ở nhiều nơi. Tuy nhiên, nền nhiệt độ tại khu vực này vẫn duy trì ổn định, từ 20 đến 27oC.

Không khí lạnh di chuyển lệch ra biển không còn sự cản trở của địa hình nên dễ dàng khuếch tán sâu xuống các tỉnh phía nam, ảnh hưởng yếu tới khu vực Nam Bộ, do đó ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Ðông Nam Bộ trời mát về đêm và sáng sớm, ban ngày trời nắng,nhiệt độ từ 31 đến 33oC. Tại đồng bằng sông Cửu Long, lũ đầu nguồn và sông Vàm Cỏ Tây tiếp tục xuống; vùng hạ nguồn sẽ lên theo kỳ triều cường. Ðến ngày 2-11, mực nước cao nhất ngày tại Tân Châu xuống mức 3,4 m (dưới báo động (BÐ)1: 0,1 m); tại Châu Ðốc xuống mức 3,15 m (trên BÐ1: 0,15 m); tại Mộc Hóa xuống mức 2,05 m (trên BÐ2: 0,25 m); vùng hạ nguồn lên mức BÐ2- BÐ3. Trong đợt triều này, các trạm hạ nguồn có khả năng lên mức BÐ3 và trên BÐ3 từ 0,1 đến 0,4 m.

Tại Thanh Hóa, sau những trận mưa lũ lớn đầu tháng 10, có khoảng 30 hồ, đập thủy lợi trên địa bàn tỉnh bị hư hỏng nghiêm trọng, không còn khả năng tích nước khi vụ chiêm xuân cận kề. Sở NN và PTNT tỉnh đã trình UBND cấp kinh phí hơn 324 tỷ đồng để sớm thực hiện tu sửa, phục vụ sản xuất nông nghiệp. Hội Cựu chiến binh Thông tấn xã Việt Nam phối hợp với Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Hưng Bình (Hà Nội) và Hội đồng hương người Việt Nam tại Ðài Loan (Trung Quốc) đã đến thăm hỏi và trao 20 suất quà cho người dân vùng lũ xã Quỳnh Trang, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang đã tiếp nhận sự đóng góp của 104 tổ chức, đơn vị và cá nhân ủng hộ đồng bào các tỉnh miền trung với số tiền gần 500 triệu đồng, 500 kg gạo, 15 thùng mì và một số quần áo cũ. Các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh cũng đã vận động được hơn một tỷ đồng ủng hộ đồng bào lũ lụt.


Tại khu vực núi Dầu thuộc địa bàn thôn Thượng Tiến, xã Ðức Lạc, huyện Ðức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh xuất hiện vết nứt dài 600 m, tiềm ẩn nguy cơ sạt lở lớn. Các cơ quan chức năng huyện đang kiểm tra, khảo sát, tuyên truyền cảnh báo cho người dân và các phương tiện giao thông; xem xét tình hình di dời các hộ ra khỏi vùng nguy hiểm. Tại Sóc Trăng, do ảnh hưởng của triều cường, đoạn đê biển gần cống số 3 xã Lai Hòa (thị xã Vĩnh Châu) có nguy cơ sạt lở 51 m. Tại huyện Trần Ðề, đoạn bờ bao ấp Mỏ Ó, xã Trung Bình sạt lở 300 m. Ban Chỉ huy PCLB tỉnh đã chỉ đạo các địa phương tiếp tục gia cố đê bao để đối phó với những con nước lớn kỳ tới.




Theo Chi cục Thú y Hà Tĩnh, dịch lở mồm long móng đã lây lan tại 19 xã của ba huyện là Cẩm Xuyên, Thạch Hà và Kỳ Anh với 330 con gia súc bị bệnh. Chi cục đã cung ứng 5.000 lít hóa chất (BenKoCid, Haniodin), 4.600 kg vôi bột và hàng trăm liều vắc-xin cho các địa phương có dịch và vùng có nguy cơ dịch cao.


PV và CTV

Nhân Dân

  Từ khóa: đê bao , , bão , thủy lợi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP