Tin Hà Tĩnh

Nhà thầu lên tiếng về “con đường hoa” bị bong tróc, nứt nẻ dày đặc

Sau khi Báo điện tử Xây dựng đăng tải bài viết: “Hà Tĩnh: “Con đường hoa” và một phiên bản lỗi” phản ánh công trình đường giao thông nông thôn kết hợp vào các vùng sản xuất, chăn nuôi tập trung xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã bị bong tróc, nứt nẻ dày đặc, đại diện đơn vị thi công đã liên hệ làm việc với phóng viên về một số nguyên nhân gây nên sự cố.

Đường giao thông nông thôn kết hợp vào các vùng sản xuất, chăn nuôi tập trung xã Cổ Đạm, nơi được mệnh danh là “con đường hoa”.

Công trình đường giao thông nông thôn kết hợp vào các vùng sản xuất, chăn nuôi tập trung xã Cổ Đạm do UBND xã Cổ Đạm làm chủ đầu tư, Cty CP Tư vấn Đầu tư và Xây dựng Bắc Hà Tĩnh là đơn vị tư vấn giám sát và Cty CP xây dựng Hải Long (trú sở tại phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) chịu trách nhiệm thi công.

Công trình được khởi công xây dựng vào tháng 10/2016 và nghiệm thu đưa vào sử dụng tháng 7/2017. Tổng giá trị hợp đồng là 7.748.597.000 đồng từ Nguồn vốn Trung ương hỗ trợ từ Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững (Chương trình 106); Ngân sách tỉnh hỗ trợ khi có điều kiện; Ngân sách huyện và chủ đầu tư huy động các nguồn vốn hợp pháp khác.

Trao đổi với chúng tôi, anh Phan Anh Xuân – đại diện đơn vị thi công cho biết: “Trong quá trình thi công do đẩy nhanh tiến độ về đích Nông thôn mới nên chúng tôi đã lựa chọn từ đổ bê tông thủ công sang bê tông thương phẩm (bê tông tươi), việc chọn vật liệu bê tông tươi giá thành đắt hơn làm thủ công 200 ngàn/m3, chất lượng của bê tông tươi hơn hẳn bê tông thường, với hệ thống cân đo điện tử, quy trình sản xuất tiêu chuẩn và hệ thống kiểm soát chất lượng, bê tông tươi có tính năng vượt trội như khả năng chống thấm, tính liên kết nhanh hoặc mác siêu cao... Thời điểm thi công đổ bê tông thương phẩm trời nắng nóng nên bị nứt chân chim, đặc biệt trúng ngày mùa nên không cấm đường được.

Để đảm bảo độ bền vững cho công trình, chúng tôi đã có văn bản trình chủ đầu tư về việc xe quá tải trọng lưu thông trên tuyến đường quá nhiều làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Do đoạn đường này nhiều xe vận chuyển đất sét, gạch của nhà máy gạch thường xuyên lưu thông, cùng với đó là xe chở vật liệu thi công tuyến đường từ ngã ba Xuân Mỹ đi Cổ Đạm”.

Công văn gửi UBND xã Cổ Đạm về việc xe quá tải trọng hoạt động, làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

“Thực trạng bê tông thương phẩm hay bị nứt chân chim, hiện nay các vết nứt chúng tôi đã khắc phục bằng vữa sika groun, đồng thời đã theo dõi và thấy không phát triển. vì công trình sắp hết hạn bảo hành nên sắp tới chúng tôi sẽ tập trung khắc phục một số lỗi như Báo điện tử Xây dựng vừa phản ánh để đảm bảo công trình đúng chất lượng theo quy định”, anh Xuân nói thêm.

Phóng viên Báo Xây dựng sẽ tiếp tục theo dõi để phản ánh đến bạn đọc về chất lượng của công trình sau khi được nhà thầu khắc phục, sửa chữa.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Xây dựng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP