Tin về HĐH Hà Tĩnh

Người Hà Tĩnh tại Volga Grad

 

Tại thành phố Volga Grad – Cộng hòa Liên bang Nga hiện đang có khoảng trên dưới 100 người Hà Tĩnh làm ăn và sinh sống. Tinh thần đoàn kết cộng đồng luôn được đặt lên hàng đầu, để từ đó không chỉ tương trợ giúp đỡ lẫn nhau trong công việc mà còn có những hoạt động hướng về quê hương.Không phải làm việc trong những siêu thị hay những trung tâm mua sắm lớn, người Việt nói chung và người Hà Tĩnh nói riêng ở Thành phố Volga Grad chủ yếu buôn bán nhỏ tại các khu chợ nhỏ. Trong bối cảnh đồng rúp mất giá, tình hình kinh tế Nga gặp nhiều khó khăn nên công việc kinh doanh của bà con phần nào cũng bị ảnh hưởng.

Người Hà Tĩnh kinh doanh tại thành phố Volga Grad.

Tại thành phố Volga Grad có hàng chục ngôi chợ nhưng chợ Tờ-rắc-tơ là nơi tập trung lượng người Việt Nam nói chung và người Hà Tĩnh nói riêng buôn bán nhiều nhất. Ở đây có khoảng 100 người Việt buôn bán, trong đó 2/3 là người Nghệ An, Hà Tĩnh. Hội đồng hương Nghệ Tĩnh được đánh giá là tổ chức hội hoạt động hiệu quả nhất không chỉ với các thành viên tại thành phố Volga mà còn với các hoạt động hướng về quê hương.

Có những người là ông chủ nông trại, có những người chật vật với cuộc sống mưu sinh.

Đã có những người Nghệ An, Hà Tĩnh thành danh ở Volga Grad khi trở thành những ông chủ quản lý kinh doanh chợ, quản lý hệ thống nông trại rộng hàng trăm ha…Cũng có những người phải đánh đổi cuộc sống xa  quê, chật vật với công việc mưu sinh nơi đất khách.

Mỗi người một hoàn cảnh nhưng tất cả đều nêu cao ý thức cố kết cộng đồng để không chỉ tương trợ giúp đỡ nhau trong cộng việc mà còn thường xuyên cập nhật thông tin và có các hoạt động hướng về quê hương.

PV Trần Long tác nghiệp tại TP Volga Grad, Cộng hòa Liên bang Nga.

Trần Long

Đưa tin từ Volga Grad, Nga

  Từ khóa: Volga Grad , Người Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP