Xã hội

Người đàn ông nhập viện cấp cứu vì vỡ 'cậu nhỏ' sau quan hệ

Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng vừa tiếp nhận và điều trị bệnh nhân nam, 33 tuổi, ở huyện Tiên Lãng bị vỡ vật hang sau quan hệ.

Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng.


Bác sỹ nội trú Phạm Việt Hà – Giám đốc chuyên môn hệ ngoại thông tin, nam bệnh nhân được gia đình đưa đến khám tại Khoa Ngoại tiết niệu trong tình trạng “của quý” sưng to, biến dạng, bầm tím, tụ máu toàn bộ, lệch trục và đau tức sau quan hệ 1 ngày.
Khai thác tiền sử, dương vật của người bệnh sau khi quan hệ đã bị gập sang trái và máu tụ xuất hiện từ bên phải, lan nhanh trong khoảng thời gian ngắn. Bác sỹ Phạm Việt Hà chẩn đoán, bệnh nhân bị vỡ vật hang.

Nam bệnh nhân được phẫu thuật khẩn cấp. Người này sức khỏe ổn định, được xuất viện sau 5 ngày theo dõi điều trị.

Bác sỹ Phạm Việt Hà cho biết, nguyên nhân vỡ vật hang thường đa dạng nhưng hay gặp nhất thói quen thói quen tự bẻ “của quý” sau quan hệ nhất là quan hệ ở tư thế khó.

Do đó, các cặp đôi nên tránh quan hệ tư thế “độc, lạ”. Khi thấy có dấu hiệu bất thường, người bệnh nên đến ngay cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời. Người bệnh nên nhớ những dấu hiệu để bác sỹ thuận lợi xác định, chẩn đoán và có biện pháp mổ xử lý.

Vỡ vật hang là một trong những tổn thương của dương vật gây nên rối loạn dương cương hay gặp trong cấp cứu nam khoa, nếu không được cấp cứu kịp thời có thể gây ra các biến chứng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh như rối loạn cương dương, cong dương vật, xơ cứng vật hang… Khi được chẩn đoán, người bệnh cần được tiến hành phẫu thuật sớm để tránh những biến chứng về sau.

Tác giả: NGUYỄN HOÀN

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP