Tư Liệu

Nghi phạm 46 tuổi là chủ tịch hội phụ huynh trường bé Linh

Người đàn ông vừa bị bắt do có liên quan đến vụ giết hại bé Lê Thị Nhật Linh ở Nhật Bản có thể quen biết bé do từng tham gia các chốt trực trên đường đi học của các em học sinh.

Theo NHK, nhiều học sinh ở trường, trong đó có bé Linh, có thể quen biết nghi can Shibutan bởi ông này từng tham gia tình nguyện giám sát các học sinh đi học hàng ngày.

Ông Watanabe Hiroshi, 44 tuổi, một phụ huynh tại trường tiểu học Mutsumi số 2, nơi bé Lê Thị Nhật Linh theo học, cho hay Shibutan là hội trưởng hội phụ huynh.

Hiroshi nói ông rất bàng hoàng khi biết được thông tin này. Theo ông, đây là người mà các học sinh đều biết và chắc chắn Linh cũng quen. Con trai lớn của ông cũng là bạn học với Linh.

Thông tin từ NHK cũng cho hay sau khi giữ chức hội trưởng hội phụ huynh, Yasumasa Shibutani vẫn bày tỏ mong muốn tiếp tục đảm nhiệm chức vụ dù đã hết nhiệm kỳ.


Xe ôtô cảnh sát đưa nghi phạm về trụ sở. Ảnh: Asahi Shimbun.

Trước đó, Yasumasa Shibutani bị bắt lúc 8h sáng nay tại Matsudo, tỉnh Chiba. Ông này được đưa lên xe ôtô của cảnh sát và không có bất cứ hành động chống cự nào.

Căn hộ của người đàn ông nằm trước nhà ga Rokumi, cách nhà nạn nhân chỉ khoảng 300 m. Cảnh sát cũng đã kiểm tra và tịch thu chiếc xe hơi nhỏ của người này ở bãi đỗ. Nghi can 46 tuổi, hiện làm kinh doanh bất động sản.

Báo Mainichi dẫn lời cơ quan điều tra tỉnh Chiba cho biết lệnh bắt giữ được đưa ra sau khi DNA của người đàn ông nói trên được phát hiện trùng khớp với một mẫu DNA tại hiện trường tìm thấy thi thể em Linh.

Cảnh sát nhấn mạnh người đàn ông kể trên chắc chắn có liên quan tới việc vứt xác, tuy nhiên chưa khẳng đinh đây là thủ phạm sát hại bé Nhật Linh.

Những đứa trẻ không cần người lớn ở Nhật Bản Những bậc phụ huynh ở xứ sở mặt trời mọc có xu hướng rèn tính tự lập cho con rất sớm. Đa phần trẻ em Nhật Bản tự tới trường và làm mọi công việc cá nhân khác mà không cần cha mẹ.

Tác giả: Ngụy An – Thế Long

Nguồn tin: Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP