Di tích - Thắng cảnh

Ngày thơ Việt Nam lần thứ 14 trên quê hương Xuân Diệu

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà thơ Xuân Diệu, chiều 20/2, Hội Liên hiệp VHNT Hà Tĩnh phối hợp với huyện Can Lộc tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ 14 trên quê hương nhà thơ.

hatinh (2)

Ông Võ Hồng Hải, Bí thư Huyện ủy Can Lộc đánh trống khai mạc ngày thơ Việt Nam.

Ông Phan Trung Hiếu, Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hà Tĩnh khẳng định: “Hà Tĩnh là vùng đất giàu trầm tích văn hóa, có truyền thống yêu chuộng và sáng tạo văn chương, từng được mệnh danh là “quê thơ”, góp phần tạo nguồn mạch nuôi dưỡng và làm nhuần thắm nền văn chương của cả nước. Hà Tĩnh cũng chính là quê hương, nuôi dưỡng nên hồn thơ Xuân Diệu”.

Ngày thơ Việt Nam lần thứ 14 trên quê hương Xuân Diệu

Ông Phan Trung Hiếu, Chủ tịch Hội VHNT Hà Tĩnh phát biểu khai mạc ngày thơ Việt Nam tổ chức tại Hà Tĩnh.

Phát biểu chúc mừng Ngày thơ Việt Nam tại Hà Tĩnh, nhà thơ Trần Đăng Khoa khẳng định: “Hà Tĩnh là mảnh đất địa linh nhân kiệt, là nguồn cảm hứng cho thi ca, nhạc, họa bao đời. Ông bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với tài năng và nhân cách của thi sỹ Xuân Diệu và mong muốn, quê hương Xuân Diệu sẽ trở thành địa chỉ văn hóa để những người yêu văn chương cả nước hướng về”.

Ngày thơ Việt Nam lần thứ 14 trên quê hương Xuân Diệu

Đông đảo đại biểu và độc giả dự Ngày thơ Việt Nam lần thứ 14 tại Hà Tĩnh.

Với 15 tác phẩm thơ, nhạc được trình bày, ngày thơ Việt Nam lần thứ 14 đã giới thiệu tới đông đảo độc giả những thành quả trong quá trình sáng tác thi ca của các văn nghệ sỹ. Mong rằng, ngày thơ là nhịp cầu nối tác giả, tác phẩm và công chúng, bạn đọc, khơi gợi nỗi khát khao vươn tới cõi chân, thiện, mỹ.

Kết thúc ngày thơ, các đại biểu và những người yêu thơ đã cùng nhau thả bóng thơ.

Ngày thơ Việt Nam lần thứ 14 trên quê hương Xuân Diệu

Các đại biểu thả bóng thơ.

Tuyết Mây

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP