Thế giới

MXH lan truyền video 6 thiếu nữ bị ép khỏa thân, trói vào cột diễu hành khắp làng, tìm hiểu nguyên nhân càng thêm "nóng mặt"

Cảnh sát và các nhà chức trách đã bắt tay vào làm rõ vụ việc gây xôn xao trên mạng xã hội này.

Những ngày gần đây, mạng xã hội ở Ấn Độ lan truyền video cho thấy cảnh 6 cô gái ở độ tuổi vị thành niên bị ép khỏa thân, trói vào cột diễu hành khắp làng, trước sự chứng kiến của rất đông người dân, bao gồm cả người lớn và trẻ nhỏ. Đoạn video được cho là quay ở một vùng nông thôn thuộc thành phố Damoh, bang Madhya Pradesh.

Hình ảnh cắt từ video


Ngay sau đó, các nhà chức trách địa phương đã vào cuộc điều tra, làm rõ sự việc. Ủy ban Quốc gia Bảo vệ Quyền Trẻ em của Ấn Độ (NCPCR), cũng đã nhận được thông tin và yêu cầu báo cáo về vụ việc từ chính quyền thành phố Damoh.

Theo đó, vụ việc xảy ra hôm 5/9 mới đây tại ngôi làng Bania, gần khu vực đồn cảnh sát Jabera, cách trụ sở ủy ban nhân dân thành phố Damoh khoảng 50km.

Thẩm phán thành phố Damoh, ông Krishna Chaitanya, nói rằng báo cáo sẽ được đệ trình lên NCPCR. Đại diện cảnh sát địa phương, ông Teniwar, cho biết đơn vị đã nhận được thông tin rằng một số bé gái ở tuổi vị thành niên đã khỏa thân diễu hành để "làm hài lòng thần mưa" như một tập tục cổ hủ của người dân địa phương.

Dân làng tin rằng việc làm của họ có thể dẫn đến mưa (Ảnh minh họa)


“Cảnh sát đang thăm dò vụ việc và hành động cần thiết sẽ được thực hiện”, ông Teniwar nói và cho biết thêm rằng dân làng tin rằng việc làm này có thể dẫn đến mưa.

Theo thông tin được biết, trong thời gian này, các khu vực ở bang Madhya Pradesh ít có mưa dẫn đến tình trạng hạn hán, thiếu nước. Các cô gái trẻ trong làng được chỉ định cởi bỏ quần áo, đặt chiếc chày có buộc con ếch lên vai để diễu hành nhằm cầu mưa.

Trong khi các cô gái được đưa đi khắp làng, những người phụ nữ tiến hành cúng bái.


Đoàn diễu hành đi đến gõ cửa khắp các ngôi nhà xin bột mì, đậu và các loại ngũ cốc lương thực quan trọng khác. Đoạn video xuất hiện trên MXH cũng cho thấy những vật phẩm thu được sau đó được dâng lên ngôi đền trong làng. Người dân tin rằng đó là cách cầu mưa hiệu nghiệm.

Không rõ những người liên quan sẽ bị xử lý như thế nào sau vụ việc gây xôn xao mạng xã hội này.

Nguồn: NTI

Tác giả: L.T

Nguồn tin: phapluat.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP