Giáo dục

Một giám thị coi thi THPT là F1, đã tiếp xúc 87 người tại Hội đồng thi

Một nam giáo viên là giám thị coi thi tốt nghiệp THPT 2021 ở Hà Nội được xác định là đã tiếp xúc gần với ca Covid-19, người này sau đó đã tiếp xúc với 87 người trong Hội đồng thi.

Ngày 6-7, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội, đại diện huyện Ứng Hòa cho biết trên địa bàn chưa ghi nhận trường hợp F0 hay ca nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2. Tuy nhiên, qua điều tra, xác minh, huyện phát hiện trường hợp thầy giáo là giám thị coi thi ở điểm thi trường THPT Ứng Hòa A đã tiếp xúc với một ca bệnh Covid-19 ở huyện Mỹ Đức (bệnh nhân L.V.T., sinh năm 2003).

Hà Nội đang nỗ lực để kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra thành công

Thầy giáo này là người dạy thêm cho em T. nên được xác định là F1. Ngày 4-7, thầy giáo T. đã đến họp Hội đồng thi và tiếp xúc với 87 người, trong đó có 45 người ở huyện Ứng Hòa và 26 người ở huyện Mỹ Đức, 16 người ở huyện Phú Xuyên.

Ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, đề nghị các lực lượng chức năng khẩn trương xem kết quả xét nghiệm của thầy giáo T.. Nếu trường hợp thầy giáo T. trở thành F0, thì 87 thầy cô giáo tiếp xúc sẽ là F1 và có liên quan. Vì vậy, các địa phương cần tiếp tục rà soát các trường hợp F1, các trường hợp liên quan đến các ca dương tính trên địa bàn TP và các địa phương khác để ứng phó kịp thời tại các điểm thi. Tránh trường hợp bị động.

Tác giả: B.H.Thanh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

  Từ khóa: F1 , THPT , giám thị , hội đồng thi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP