Người đương thời

Lặng lẽ tỏa hương

Với niềm đam mê trở thành người nữ An ninh nhân dân ngay từ thuở nhỏ, năm 2005 sau khi tốt nghiệp Học viện An ninh Nhân dân Hà Nội, chị được nhận vào làm tại Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Hơn 10 năm làm việc, nhắc đến chị, đồng nghiệp lại nghĩ ngay đến một người chị dễ mến, nghiêm túc trong công việc. Chị là Thiếu tá Kiều Thị Tuyết Nhung, Đội trưởng Đội Y tế – Giáo dục – Thương binh xã hội, Phòng An ninh bảo vệ chính trị nội bộ (PA83).

Đam mê và nhiệt huyết

Hẹn gặp chị vào đúng những ngày thi đua lập thành tích kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng An ninh Nhân dân nên đơn vị của chị khá bận rộn, thế nhưng chị đã giành thời gian tâm sự chuyện đời, chuyện nghề với chúng tôi.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống bố mẹ đều công tác trong lực lượng Công an nhân dân, năm 1998 chị thi đậu vào trường Trung cấp An ninh với số điểm khá cao và khoác trên mình bộ quân phục như chị mơ ước.Chưa dừng lại ở đó năm 2003 chị lại tiếp tục ôn thi và đậu vào trường Học viện An ninh Nhân dân Hà Nội.Dường như hình ảnh người chiến sỹ vẫn luôn là hình tượng chị theo đuổi và trở thành niềm đam mê ăn sâu vào tiềm thức.

hatinh24h
 Thiếu tá Kiều Thị Tuyết Nhung

Hơn 10 năm trong nghề, là một nữ trinh sát của Đội Y tế – Giáo dục, với nhiệm vụ được giao là đảm bảo an ninh chính trị nội bộ, an ninh trật tự tại các cơ quan, đơn vị thuộc lĩnh vực Y tế – Giáo dục – Lao động Thương binh xã hội, chị luôn chủ động nắm chắc tình hình các địa bàn, nhanh chóng phát hiện những thiếu sót, sơ hở. Kịp thời tham mưu cho Ban Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo phòng, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị có biện pháp phù hợp, giải quyết nhanh chóng, ổn định tình hình, không để đột xuât, bất ngờ xảy ra. Bên cạnh đó, chị còn tham gia bảo vệ an toàn các kỳ thi tốt nghiệp, tuyển sinh PTTH, Đại học, Cao đẳng, Trung cấp. Tham gia bảo vệ tuyệt đối các đoàn lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế về thăm và làm việc tại Hà Tĩnh. Hàng năm phối hợp với Sở Y tế Hà Tĩnh tiến hành các cuộc thanh tra, kiểm tra về Vệ sinh an toàn thực phẩm, hành nghề Y tư nhân, kinh doanh dược, mỹ phẩm và thực phẩm chức năng trên địa bàn toàn tỉnh. Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra các trung tâm tư vấn du học, các trung tâm ngoại ngữ có người nước ngoài đến đến hoạt động giảng dạy. Phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Phối hợp với Sở Lao động thương binh và xã hội đảm bảo an toàn lễ đón nhận và an táng hài cốt liệt sỹ, quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại nước CHDCND Lào về nước. Gần đây chị còn tham gia bảo vệ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, bảo vệ an toàn hoạt động nhiều hoạt động văn hóa lớn của tỉnh…

Nhiều năm liền cố gắng, nỗ lực, phấn đấu hết mình hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chị được cấp trên và đồng đội ghi nhận đánh giá cao. Năm 2010, chị được cấp trên đề bạt giữ chức vụ Đội phó Đội Y tế – Giáo dục, rồi đội trưởng năm 2013. Nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sỹ tiên tiến, trong đó năm 2013 được tập thể suy tôn danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen về thực hiện cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”.

Sau những nụ cười…

“Làm nghề này phải có đam mê mới làm được, bởi công việc chiếm rất nhiều thời gian và đi lại nhiều. Có những hôm vừa tạt qua nhà được tý chị lại tức tốc lên đường làm nhiệm vụ, làm việc với các sở ban nghành nên buộc mình lúc nào cũng phải đúng giờ đúng hẹn và có vốn kiến thức tốt để điều hành công việc, công việc bận là thế nhưng không phải ai cũng cảm thông được”. Thiếu tá Kiều Thị Tuyết Nhung chia sẻ.

Với khối lượng công việc luôn chồng chất như vậy, chị luôn đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao. Nhưng là một phụ nữ, khi rời nhiệm sở về nhà, chị còn trách nhiệm một người vợ, người mẹ trong gia đình nhỏ của mình. 2 vợ chồng chị sống cùng bố mẹ chồng và hai đứa con nhỏ đang tuổi ăn, tuổi lớn. Ngoài vai trò một người vợ đảm đang, một người mẹ hiền, chị còn là một nàng dâu thảo. Một tay chị chăm sóc chu đáo cho bố mẹ chồng đã già yếu, vài năm trước không may cụ ông qua đời vì bệnh suyễn, chị dành nhiều sự quan tâm, chia sẻ và bảo bọc cho mẹ chồng đã qua tuổi 80 già yếu.

Trò chuyện với tôi, khi nhắc đến chồng chị – người luôn hỗ trợ tinh thần và động viên chị rất nhiều trong công việc, nước mắt chị lăn dài. Anh cũng là một chiến sỹ đang công tác trong lực lượng không may mắc bệnh ung thư phổi đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai – Hà Nội. Hai năm nay chị cứ đi đi về về như con thoi giữa Hà Tĩnh – Hà Nội để lo cho những đứa con thơ, mẹ già và cho anh. Người phụ nữ được mệnh danh là “Bông hồng thép” dường như không còn “thép” những lúc như thế này, chị cũng giống như hàng triệu người phụ nữ khác cũng có những lúc yếu lòng và mệt mỏi. Chị bộc bạch: chị không cho phép mình được gục ngã, cả gia đình nhỏ đang dựa vào chị…

Tôi không khỏi cảm phục chị, trên tất cả chị vẫn luôn là một người chỉ huy tìm tòi, sáng tạo, đề xuất đưa ra các giải pháp tích cực trong công việc. Tuy nhiên điều tâm đắc nhất theo lời tâm sự của chị, đó là phải làm hết sức mình để phục vụ Đảng, Nhà nước và Nhân dân.Chia tay tôi, chị vẫn nở nụ cười rất tươi: “Trải qua những nhiều chuyện nhưng mình không được bi quan, chán nản. So với nhiều người thì chị vẫn còn may mắn bởi chị còn có nhiều người yêu thương và lo lắng”.

Chị – giống như một “bông hoa hồng thép”, không phô trương, không ồn ào, mà cứ thế lặng lẽ tỏa hương…

THANH NGÀ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP