Chăm sóc sức khỏe

Khám, chữa bệnh miễn phí cho dân tộc chứt

Trong hai ngày 17 và 18-11, Trường ĐH Y Hà Nội phối hợp Đoàn Thanh niên Tổng cục Phòng chống tội phạm (Bộ Công an), Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, Trường ĐH Dược Hà Nội và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh tổ chức đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân tộc thiểu số, gia đình chính sách tại hai xã Hương Liên và Hương Lâm, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) và cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Bản Giàng đóng trên địa bàn.

Tổng số có gần 800 người dân được khám bệnh, phát thuốc điều trị, nhất là các bệnh thường gặp như tiêu chảy, viêm đường hô hấp và một số bệnh ngoài da. Người dân trên địa bàn cũng được tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp vệ sinh phòng bệnh, vệ sinh môi trường.

Riêng với toàn bộ hơn 100 người dân đồng bào dân tộc Chứt, ở bản Rào Tre (xã Hương Liên), ngoài được khám, chữa bệnh thông thường, Trường ĐH Y Hà Nội còn thực hiện các nghiên cứu về thói quen, hành vi liên quan đến dinh dưỡng, chế độ ăn; nghiên cứu về nhân trắc học và thể lực. Trên cơ sở đó, sẽ đưa ra các khuyến cáo, cùng các cơ quan chức năng có các giải pháp nhằm nâng cao sức khỏe cho người dân tộc Chứt.

Trong dịp này, đoàn công tác cũng tổ chức tặng quà cho một số gia đình chính sách; tăng sách, vở học tập cho học sinh các trường học trên địa bàn và tặng một số thiết bị y tế cho Trạm quân dân y Rào Tre.

MINH HOÀNG

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP