Di tích - Thắng cảnh

Hương Sơn: Khánh thành bến Rồng chùa Tượng Sơn

Ngày 11/1/2015, chùa Tượng Sơn (Xã Sơn Giang) đã tổ chức lễ khánh thành công trình Bến rồng và trao quà cho nạn nhân chất độc da cam, người tàn tật, trẻ mồ côi và người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Văn nghệ chào mừng

Tới dự có Thiếu tướng Lê Năm – nguyên Giám đốc Viện bỏng quốc gia Lê Hữu Trác, đồng chí Nguyễn Thành Đồng – UVBTV – CT UBMTTQ huyện và các đồng chí lãnh đạo các ban ngành, tổ chức hội xã hội trên địa bàn huyện.

Công trình Bến rồng – chùa Tượng Sơn được khởi công xây dựng tháng 11/2012 từ nguồn đóng góp của các Tăng ni, Phật tử với mức huy động 1,8 tỷ đồng. Đây là công trình văn hóa tâm linh được xây dựng nhằm phục vụ các hoạt động lễ hội của Chùa Tượng Sơn, trong đó có lễ thả hoa đăng trên sông Ngàn Phố. Đồng thời tạo cảnh quan sạch, đẹp cho chùa Tượng Sơn – một di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia gắn liền với tên tuổi của Đại danh y Hải Thượng Lãn ông Lê Hữu Trác.

Cắt băng lễ khánh thành bến Rồng chùa Tượng Sơn

Sau lễ cắt băng khánh thành công trình, Trụ trì chùa Tượng Sơn cùng với các nhà hảo tâm đã tổ chức trao 500 suất quà cho nạn nhân chất độc da cam, người tàn tật, trẻ mồ côi và người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện. Mỗi suất quà trị giá 300 ngàn đồng.

Trụ trì chùa Tượng Sơn cùng với các nhà hảo tâm trao quà cho người cao tuổi

Đây là việc làm có ý nghĩa của Ban hộ tự chùa Tượng Sơn hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQ huyện Hương Sơn về “Tết cho người nghèo” và “Tết cho nạn nhân chất độc da cam, người tàn tật, trẻ mồ côi” năm 2015.

Hương Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP