Giáo dục

Hơn 1 triệu thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Sáng nay (27/6), hơn 1 triệu thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Nhiều địa phương đã sẵn sàng đảm bảo kỳ thi an toàn và tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh.

Thí sinh tại điểm thi trường THPT Nguyễn Trãi (thành phố Tuy Hòa) xem sơ đồ phòng thi. Ảnh: Tường Quân/TTXVN


Buổi sáng, thí sinh làm bài thi Ngữ văn theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút. Buổi chiều, thí sinh làm bài thi môn Toán, hình thức thi trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút.

Về buổi làm thủ tục của các thí sinh cả nước, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết, tính đến 17 giờ 15 phút ngày 26/6, tổng số thí sinh đăng kí dự thi là 1.071.393 thí sinh; tổng số thí sinh đến làm thủ tục dự thi là 1.060.356, đạt tỷ lệ 98,96%; tổng số thí sinh không đến làm thủ tục dự thi: 11.037, chiếm tỷ lệ 1,04%. Một số thí sinh chưa đến làm thủ tục sẽ tiếp tục làm thủ tục vào đầu giờ sáng 27/6.

Toàn quốc có 2.323 điểm thi và 45.149 phòng thi. Có 66.927 thí sinh đăng ký miễn thi Ngoại ngữ, chiếm 6,25% tổng số thí sinh. Kỳ thi năm nay không khác biệt với kỳ thi các năm trước. Kỳ thi vẫn được tổ chức trên phạm vi cả nước với quy mô hơn 1 triệu thí sinh dự thi vào cùng thời điểm và cùng đề thi.

Về công tác tổ chức, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 cơ bản giữ ổn định như giai đoạn 2020-2023.

Năm 2024 cũng là năm cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra theo chương trình Giáo dục phổ thông 2006, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh, với mỗi em học sinh, kỳ thi tốt nghiệp THPT luôn rất quan trọng khi kết thúc hành trình học phổ thông, mở ra hành trình nghề nghiệp và cao hơn. Những ngày vừa qua khi kiểm tra thực tế tại các địa phương có thể thấy nhiều sự nỗ lực của thầy cô và học trò để ôn luyện trong giai đoạn “nước rút” với mong muốn có kết quả tốt trong kỳ thi này.

Tại các điểm thi ở Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà đã trực tiếp kiểm tra phòng thi, phòng bảo quản đề và bài thi, phòng y tế và nơi bảo quản vật dụng cá nhân của thí sinh; đồng thời nhắc nhở, lưu ý từng thành viên làm nhiệm vụ tại điểm thi cần phát huy tinh thần trách nhiệm, tuân thủ nghiêm túc quy chế thi, tạo thuận lợi tối đa cho thí sinh.

Đặc biệt lưu ý khâu bảo quản đề thi và bài thi, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà đề nghị Ban chỉ đạo thi các đơn vị, lãnh đạo các điểm thi tiếp tục rà soát kỹ điều kiện bảo đảm an ninh an toàn tại phòng bảo quản đề thi, bài thi và phân công lực lượng bảo vệ đúng quy định; từng điểm thi cần lường trước các tình huống bất thường có thể xảy ra như mưa lớn, có thí sinh bị ốm, mất điện... để sẵn sàng phương án ứng phó với tinh thần bảo đảm đúng quy chế, thuận lợi nhất cho thí sinh.

Các tỉnh Bình Phước, Bến Tre, Tiền Giang đang tích cực triển khai hoạt động hỗ trợ thí sinh tham gia Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024, đặc biệt là những thí sinh nghèo, ở vùng khó khăn.

Huyện vùng xa cù lao Tân Phú Đông (Tiền Giang) tổ chức một điểm thi tại Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Phú Thạnh cùng 16 phòng thi với 384 thí sinh dự thi. Ban Chỉ đạo kỳ thi cùng Ủy ban nhân dân huyện tạo điều kiện tốt nhất trong việc vận chuyển đề thi, bài thi. Các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ trong việc ăn uống, đi lại, địa điểm nghỉ ngơi...

Tác giả: Lê Vân

Nguồn tin: Báo Tin Tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP