Tin về HĐH Hà Tĩnh

Hội đồng hương huyện Can Lộc tại thành phố Hà Nội gặp mặt đầu xuân

Hội đồng hương huyện Can Lộc tại thành phố Hà Nội vừa tổ chức gặp mặt nhân dịp đầu xuân Bính Thân 2016. Đồng chí Phan Xuân Dũng – UVBCHTW Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, công nghệ và môi trường của Quốc hội, đông đảo các nhân sĩ, trí thức, cán bộ hưu trí và những người đang sinh sống, học tập và công tác tại Hà Nội đã về dự. Về phía huyện Can Lộc có đồng chí Võ Hồng Hải – TUV, Bí thư Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Duy Cường – Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện các ban, ngành cấp huyện.

hatinh24h

Thay mặt Ban thường trực, ông Hà Văn Sỹ – Chủ tịch Hội đồng hương Can Lộc tại thành phố Hà Nội đã báo cáo tổng kết công tác năm 2015 và trọng tâm công tác năm 2016. Theo đó, năm 2015 hội tiếp tục có nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực như chúc mừng, thăm hỏi; mừng thọ các cụ từ 70 tuổi trở lên, chúc mừng bà con có thành tích cao trong học tập, công tác… Hội cũng đã có nhiều hoạt động hướng về quê hương như: hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt; tổ chức khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng các công trình phục vụ dân sinh…

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Huyện ủy Võ Hồng Hải đã thông báo một số kết quả nổi bật trong phát triển KT-XH, QP-AN của huyện Can Lộc trong thời gian qua, trong đó khẳng định bà con xa quê đã đóng góp một phần không nhỏ vào sự phát triển của quê hương.

Trong không khí đầm ấm của buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Huyện uỷ chúc bà con xa quê tại Hà Nội dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc; ghi nhận những đóng góp, những tình cảm, tấm lòng của những người con Can Lộc xa quê và mong muốn, trong thời gian tới, để huyện nhà phát triển, sẽ nhận được sự quan âm, giúp đỡ của Hội đồng hương, của các bậc nhân sỹ, trí thức, các nhà khoa học, các doanh nghiệp tiếp tục chia sẻ, động viên, giúp đỡ quê hương các phong trào để sự nghiệp phát triển của huyện nhà ngày một hiệu quả hơn.

Nhân dịp này, Hội đồng hương huyện Can Lộc đã tổ chức chúc thọ 23 cụ tuổi 90 trở lên; tặng hoa và vinh danh 4 gương mặt trí thức tiêu biểu của quê hương, đạt được những thành tựu trong năm 2015. Đó là: anh Đặng Hữu Trung, quê xã Tùng Lộc, công tác tại Đại học Bách khoa Hà Nội, bảo vệ thành công luận án Tiến sỹ khoa học kỹ thuật; anh Nguyễn Huy Khoa, quê xã Trường Lộc, đang công tác tại Đại học Công đoàn Việt Nam, bảo vệ thành công luận án Tiến sỹ Luật; anh Trần Thế Quang, quê xã Trường Lộc, đang công tác tại Bệnh viện phụ sản Trung ương, bảo vệ thành công luận án Tiến sỹ Y khoa và anh Trần Đức Chính, quê xã Trường Lộc, Phó Tổng Giám đốc Công ty điện lực thuộc khí thuộc Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam, bảo vệ thành công luận án Tiến sỹ kinh tế.

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động tại lễ gặp mặt:

Upload

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Upload

Upload

Giao lưu văn nghệ

Upload

Các đại biểu tham dự

Upload

Upload

Giao lưu văn nghệ

Upload

Các đại biểu tham dự Lễ gặp mặt

Upload

Chủ tịch Hội đồng hương Can Lộc tại Hà Nội báo cáo kết quả hoạt động

Upload

Bí thư Huyện ủy Can Lộc Võ Hồng Hải thông tin về tình hình chung của huyện năm 2015

Upload

Các hoạt động tặng quà

Upload

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP