Tin về HĐH Hà Tĩnh

Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP. Hồ Chí Minh và TP. Hà Nội: Hết lòng vì sự học của con em Hà Tĩnh

Trong những năm qua, Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh và TP Hà Nội đã có nhiều hình thức hoạt động thiết thực để động viên, giúp đỡ con em quê hương phát huy truyền thống, cốt cách và tinh thần đoàn kết của con người xứ Nghệ trong học tập, công tác, trong sản xuất kinh doanh…

Hội nhắc nhở con em xa quê sống nhân nghĩa, thuỷ chung, chia sẻ với nhau niềm vui và giúp đỡ lẫn nhau lúc khó khăn. Thông qua các mối quan hệ công tác và sự hiểu biết, Hội thực sự là cầu nối giữa quê hương với các Tổ chức, với các đối tác trong hợp tác phát triển kinh tế-xã hội,xây dựng quê hương. Không những thế, Hội đã vận động con em và các tổ chức, các nhà hảo tâm ủng hộ tiền và vật chất giúp đỡ quê nhà khắc phục thiên tai, bão lụt, xây dựng cơ sở vật chất hạ tầng, khuyến học khuyến tài cho con em.


Riêng năm 2012, Hội đồng hương 2 thành phố đã phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm và con em quê hương ủng hộ quỹ Khuyến học đất Hồng Lam hơn 1.700 triệu đồng, trong đó vận động các tổ chức, cá nhân trên địa bàn Hà Nội hơn 1.300 triệu, tp Hồ Chí Minh gần 400 triệu.


Hai năm gần đây, Hội đồng hương tp Hồ Chí Minh đã tổ chức gặp mặt, giao lưu với tân sinh viên là con em Hà Tĩnh vào học các trường Đại học & Cao đẳng tại thành phố và thành lập quỹ khuyến học của Hội đồng hương. Hội đã vận động con em quê hương ủng hộ quỹ Khuyến học của Hội trên 300 triệu đồng, đã tặng 178 suất học bổng cho HSSV nghèo,khuyết tật vượt khó học giỏi là người Hà Tĩnh học tại Thành phố với số tiền hơn 200 triệu đồng,mỗi suất từ 800 ngàn đến 2 triệu đồng. Hội đồng hương ở Hà Nội cũng đã tổ chức gặp mặt và tặng học bổng cho 35 sinh viên.

Hết lòng vì sự học của con em Hà Tĩnh

Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP HCM tặng học bổng cho sinh viên nghèo Hà Tĩnh và tặng quỹ Khuyến học đất Hồng Lam

Các Hội đồng hương cho biết, hàng năm con em Hà Tĩnh vào học các trường ở hai Thành phố rất đông, Thành phố Hồ Chí Minh có năm trên 1000 em. Nhiều em có hoàn cảnh gia đình khó khăn về kinh tế hoặc bị tàn tật, khiếm thị… nhưng đã chịu khó học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành sinh viên ưu tú, xứng đáng là những người con của đất học Hà Tĩnh.


Hoạt động Khuyến học của các Hội đã góp phần khích lệ tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập, rèn luyện của con em để lập thân, lập nghiệp; là sự tiếp sức rất có ý nghĩa, giàu tình nhân văn, thể hiện tấm lòng sâu nặng của những người con xa xứ với quê hương.


Châu Trần Ngọc

Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP