Tin về HĐH Hà Tĩnh

Hội DN Nghệ Tĩnh tại TP.HCM: Vững chãi và luôn tiến tới

Có lẽ ít nơi nào như nước Việt, khi mỗi vùng đất, với ngọn núi, dòng sông biểu tượng, lại sinh ra những người con với nét tính cách, khí chất rất riêng. Ai đó nói núi Ngự thoải, sông Hương hiền hòa, nên người Huế dịu dàng, điềm tĩnh. Còn ai đã ghé Anh Sơn, Con Cuông của Nghệ An, nhìn nước sông Lam ầm ào lao về phía trước, dù không vào mùa lũ, tới TX. Hà Tĩnh nhìn núi Hồng 99 ngọn sừng sững, mới hiểu vì sao người xứ Nghệ lại gan góc, đùm bọc nhau và máu lửa như vậy. Họ giữ cái chất ấy trong bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào, cả trong đấu tranh, trong xây dựng, làm giàu…

Tề tựu nơi đất lành

Phương Nam yên bình, chẳng mấy khi giông bão, đất đai phì nhiêu, tôm cá ắp đầy… nên từ trăm năm qua đều được gọi là nơi “đất lành chim đậu”. Người xứ Nghệ thì luôn có tâm thế “tiến tới”, vậy nên tại TP.HCM, người gốc Nghệ Tĩnh có lẽ là chiếm số lượng hàng đầu.


Ông Nguyễn Cảnh Nam – Phó CT “Quỹ Tâm Tài Nghệ An”- Chủ tịch Hội DN Nghệ Tĩnh tại TP. HCM.

Với bản tính chịu thương chịu khó, chăm chỉ, cần cù trong học tập, lao động, không bao giờ lùi bước, hàng vạn người con xứ Nghệ đã tới lập nghiệp và thành công trên mảnh đất mang tên Bác này. Khi vai trò và đóng góp của các doanh nhân gốc Nghệ Tĩnh ngày càng lớn, ngày 08/12/2004, UBND TP.HCM đã ra quyết định số 6175/QĐ-UB cho phép thành lập Hội Doanh nghiệp Nghệ-Tĩnh, một sự trân trọng và thừa nhận những đóng góp của họ đối với kinh tế – xã hội của thành phố. Với vị thế và tâm, tầm, Hội đã vinh dự được UBND tỉnh Nghệ An, UBND tỉnh Hà Tĩnh và UBND TP.HCM tặng nhiều bằng khen vì những thành tích xuất sắc trong tham gia xây dựng và phát triển kinh tế – xã hội địa phương.

Nặng lòng với quê hương, đất nước

Hội DN Nghệ Tĩnh tại TP.HCM là nơi quy tụ các doanh nhân sống và làm việc tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam, đều là những người có khát vọng đoàn kết, tập hợp lại để “làm việc lớn”, vì lợi ích chung của quê hương, đất nước. Gần 10 năm ra đời, Hội luôn là cầu nối vững chắc, đáng tin cậy của chính quyền TP.HCM, doanh nhân trong và ngoài nước đi khảo sát, tiếp xúc và tìm cơ hội đầu tư vào Nghệ An – Hà Tĩnh, với tổng vốn đầu tư lên đến hàng ngàn tỉ đồng. Có thể kể tên nhiều dự án đã được triển khai thực hiện và đem lại hiệu quả thiết thực, điển hình là dự án nhà máy Bia Sài Gòn – Sông Lam, Dự án trung tâm thương mại và chung cư cao cấp Euro- WinDow, Công viên trung tâm TP. Vinh, tỉnh Nghệ An… Đồng thời, Hội cũng là lá cờ đầu kêu gọi các DN Nghệ Tĩnh đầu tư vào các tỉnh nghèo, giàu tiềm năng, góp phần thúc đẩy kinh tế vùng và đất nước phát triển. Cùng với hoạt động xúc tiến đầu tư, Hội DN Nghệ Tĩnh còn tích cực vận động các hội viên tham gia các hoạt động từ thiện xã hội, thể hiện trách nhiệm của mình đối với quê hương, đồng bào, cùng nhau xây dựng nhà Đại đoàn kết, trao quà cho mẹ Việt Nam anh hùng, tặng hàng tỉ đồng cho đồng bào vùng lũ, đưa máy tính, tri thức tới trẻ em nghèo, vùng sâu vùng xa… Tất cả những đóng góp to lớn ấy luôn được cộng đồng, xã hội tri ân, ghi nhận.

Đặc biệt, để hướng tới sự phát triển bền vững, giữa năm 2013 vừa rồi, Hội đã đồng sáng lập Quỹ “Tâm – Tài Nghệ An”, ông Nguyễn Cảnh Nam – Chủ tịch Hội DN Nghệ Tĩnh tại TP. HCM được bầu làm Phó Chủ tịch, sáng lập viên của Quỹ. Quỹ Tâm – Tài Nghệ An ra đời sẽ là “bầu sữa” dồi dào để trao học bổng, hỗ trợ học sinh nghèo hiếu học, ươm mầm và chắp cánh những tài năng xứ Nghệ trưởng thành, vươn cao, bay xa.

MINH SƠN – HOÀNG THIÊN

(Công Luận)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP