Di tích - Thắng cảnh

Hàng nghìn lượt người đến viếng các Khu di tích Trần Phú, Hà Huy Tập

Thầy cô giáo và học sinh Trường THPT Trần Phú (Đức Thọ) đến viếng, dâng hương, hoa tại phần mộ Trần Phú.

Theo báo cáo của các Ban Quản lý Khu di tích Tổng Bí thư Trần Phú ở xã Tùng Ảnh (Đức Thọ) và Hà Huy Tập ở xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), trong hai ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 có hàng chục đoàn với hàng nghìn lượt người trong và ngoài tỉnh đến thăm viếng và dâng hoa, thắp hương tại các khu di tích này.

Theo Phó Trưởng ban Ban Quản lý di tích Trần Phú Lê Doãn Thắng cho biết: Nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú, trong hai ngày lễ 30-4 và 1-5, lượng du khách đến viếng thăm khu di tích khá đông; bình quân mỗi ngày có khoảng 800 đến 1.000 người dân trong và ngoài tỉnh đến thăm viếng, dâng hoa, thắp hương tại Khu di tích và phần mộ của Tổng Bí thư Trần Phú. Du khách đi theo nhóm, hộ gia đình và đoàn đến viếng Khu di tích Trần Phú cả ngày lẫn đêm… Trong số này có nhiều đoàn cựu chiến binh và thanh thiếu niên.

Các hộ gia đình ở huyện Đức Thọ tổ chức thành các đoàn đến dâng hương, hoa và chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích và phần mộ Trần Phú.

Ông Nguyễn Trung Dung (70 tuổi) ở Phường Hưng Bình, TP Vinh (Nghệ An) cho biết: “Cứ dịp ngày sinh của đồng chí Trần Phú và mừng ngày thống nhất đất nước, lớp cựu chiến binh chúng tôi cũng “hành quân” về Khu di tích Trần Phú để dâng hương, hoa để tưởng nhớ công lao to lớn của Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta và báo công…”.

Cũng theo ông Lê Doàn Thắng: Ước số lượng khách đến thăm viếng Khu di tích Trần Phú trong tháng 4 – 2014 lên đến hàng trăm đoàn với trên một vạn lượt người.

Còn Ban Quản lý Khu di tích Hà Huy Tập cũng cho biết: Trong các ngày lễ 30-4 và 1-5, Ban Quản lý cũng đón nhiều đoàn khách với gần một nghìn lượt khách đến viếng thăm khu di tích. Đặc biệt lượng khách trong và ngoài tỉnh đến dâng hương, hoa tại Khu di tích Hà Huy Tập trong những ngày này đông hơn hẳn so với ngày thường và những ngày lễ, tết.

THÀNH CHÂU

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP