Can Lộc

Hà Tĩnh xử lý khai thác đất trái phép ồ ạt

Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường đã có bài phản ánh: “Hà Tĩnh: Khai thác đất trái phép ồ ạt diễn ra ngay từ đầu năm”, nhận được thông tin, các cơ quan chức năng sở tại đã vào cuộc tiến hành kiểm tra, xử lý.

Ông Trần Đình Việt – Phó Phòng TN&MT huyện Can Lộc cho biết, ngay sau khi tiếp nhận được thông tin về tình trang khai thác đất trái phép ở một số xã trên địa bàn do Báo phản ánh, đơn vị đã phối hợp với cơ quan chức năng, chính quyền địa phương các xã tiến hành kiểm tra các điểm khai thác và lập biên bản xử lý.

c
Sở TN&MT ra Quyết định xử phạt hành chính đối với chủ phương tiện tổ chức khai thác đất trái phép

Tại xã Thượng Lộc, Đoàn đã kiểm tra lập biên bản những điểm vi phạm, yêu cầu đình chỉ và phê bình chính quyền địa phương.

“Một số điểm như khu vực phía sau trường tiểu học, khuôn viên vườn nhà anh Hiếu và diện tích đất khu vực phía ngoài mỏ thuộc thôn Nam Phong của Cty TNHH Hoàng Phương khi Đoàn tiến hành xuống kiểm tra, đã dừng khai thác, yêu cầu chính quyền xã Thượng Lộc là không để tình trạng trên tiếp tục tái diễn”, ông Việt thông tin thêm.

c
Hoạt động khai thác đất trái phép diễn ra tại Can Lộc

Trước thông tin phản ánh, Sở TN&MT Hà Tĩnh cũng đã thành lập đoàn kiểm tra thực trạng khai thác đất tại Can Lộc. Được biết, sáng 13/2, quá trình kiểm tra tại một số địa điểm đã bắt quả tang ông Trần Đình Tự (SN 1974, trú tại xã Đức An, huyện Đức Thọ) đang tiến hành khai thác đất trái phép ở xã Nga Lộc, tiến hành lập biên bản, thu giữ máy xúc và xử phạt hành chính 6.000.000 đồng.

“Để chấm dứt tình trạng khai thác đất trái phép, trong thời gian tới,Phòng TN&MT huyện Can Lộc sẽ tiến hành kiểm tra kiểm tra thường xuyên đối với các xã”, ông Việt nói.

c
Phương tiện tham gia vận chuyển đất phá hỏng đường giao thông

“Hiện tại, xe cộ trên đường đã vắng vẻ, không còn tình trạng bụi bay mù mịt và người dân trong xóm không còn nghe tiếng máy xúc gầm rú suốt ngày đêm. Mong sao tình trạng khai thác đất trái phép sẽ được chấm dứt hẳn”, một người dân thôn Nam Phong, xã Thượng Lộc cho biết.

Trước đó, tình trạng khai thác đất trái phép ở huyện Can Lộc diễn ra ồ ạt ở nhiều nơi, nhiều xã như: Thượng Lộc, Nga Lộc, Phú Lộc, Mỹ Lộc, Xuân Lộc, Gia Hanh, Trường Lộc đã khiến cho nguồn tài nguyên đất ở những xã này dần cạn kiệt, núi đồi xói lở, cảnh quan biến dạng; các tuyến đường thôn xóm, đường giao thông nội đồg bị băm nát…

Tin và ảnh: Sỹ Thông – Đức Cảnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP