Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh vào top đầu trong thu hút đầu tư

Với tinh thần đồng hành, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; chú trọng cải cách thủ tục hành chính gắn với thông thoáng môi trường đầu tư, nhiều năm qua, Hà Tĩnh trở thành một trong những tỉnh, thành dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư.

Thông tin từ UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, từ đầu năm đến tháng 7/2023, tỉnh đã chấp thuận chủ trương đầu tư 10 dự án đầu tư trong nước với tổng mức gần 1.300 tỷ đồng. Trong đó, có thể kể đến Dự án Nhà máy sợi nồi cọc Nam Hồng Lĩnh tại Cụm công nghiệp Nam Hồng (597 tỷ đồng); Dự án Thủy điện Vũ Quang (150 tỷ đồng) và Dự án Trang trại chăn nuôi lợn siêu nạc tại huyện Thạch Hà…

Đảm bảo tính hiệu quả, tỉnh Hà Tĩnh thường xuyên làm việc với các nhà đầu tư triển khai các nội dung đã ký kết tại Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh cuối tháng 5 vừa qua. Đây là kết quả vượt bậc, khi tại Hội nghị, tỉnh Hà Tĩnh đã trao biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư cho 25 nhà đầu tư về các dự án trong lĩnh vực bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng, hạ tầng khu/cụm công nghiệp, thương mại dịch vụ… với tổng vốn đăng ký đầu tư gần 220.000 tỷ đồng.

Hà Tĩnh vào top đầu trong thu hút đầu tư (Ảnh minh họa: KT)


Ông Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, từ nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh đã giúp Hà Tĩnh lọt vào danh sách một trong 10 địa phương thu hút vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất cả nước.

Đến nay, Hà Tĩnh có gần 1.500 dự án đầu tư với tổng số vốn đăng ký hơn 454.000 tỷ đồng, tương đương hơn 18 tỷ đô la. Trong đó, trong nước có 1.400 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 137.000 tỷ đồng; 68 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 16 tỷ USD (tương đương 317.000 tỷ đồng).

“Vừa rồi Hà Tĩnh công bố quy hoạch tỉnh gắn với xúc tiến đầu tư rất thành công. Tất cả các doanh nghiệp, nhà đầu tư cùng đồng hành với tỉnh. Hà Tĩnh có nhiều lợi thế mà lâu nay chưa khai thác được thì quy công bố quy hoạch là cơ sở để khai thác, phát huy hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh”, ông Võ Trọng Hải cho biết.

Trên cơ sở định hướng Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh Hà Tĩnh sẽ tập trung thu hút đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp là các dự án hậu thép, cơ khí chế tạo; công nghiệp hỗ trợ; hạ tầng các khu - cụm công nghiệp; sản xuất điện; chế biến nông sản; dệt may...

Lĩnh vực dịch vụ - du lịch là các dự án dịch vụ du lịch biển, du lịch sinh thái, tâm linh, dịch vụ cảng biển nước sâu và logistics… Để các nhà đầu tư làm ăn lâu dài, hiệu quả tại địa phương, Hà Tĩnh sẽ tăng cường cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

“Hà Tĩnh luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp vào nghiên cứu, đầu tư tại Hà Tĩnh. Chúng tôi chú trọng cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp”, ông Trần Việt Hà, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Tĩnh khẳng định.

Tác giả: Huy Nam

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP