Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: UBND huyện Nghi Xuân đã yêu cầu kiểm tra xử lý vụ dân xây “biệt phủ” trái phép trên đất nông nghiệp

Việc gia đình bà Phan Thị Châu xây dựng khu sinh thái, “biệt phủ” trái phép trên đất nông nghiệp ở xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) một cách rầm rộ và công khai khiến dư luận nghi ngại chính quyền cấp cơ sở buông lỏng quản lý và thiếu tinh thần trách nhiệm.

Kiểm tra, xử lý nội dung báo phản ánh

Ngay sau khi Báo Tri thức & Cuộc sống - chuyên trang Tầm nhìn đăng tải bài “Hà Tĩnh: “Biệt phủ” trái phép mọc trên đất nông nghiệp”, ngày 01/8, UBND huyện Nghi Xuân đã ban hành văn bản số 1415/UBND-VP về việc kiểm tra, xử lý nội dung báo phản ánh.

Bao quanh “biệt phủ” là một không gian sống yên bình, đậm nét xưa.


Trong văn bản này, UBND huyện Nghi Xuân đã giao Phòng Tài nguyên - Môi trường chủ trì, phối hợp với các Phòng: Tài chính - Kế hoạch, Kinh tế và Hạ tầng, các ngành, địa phương kiểm tra rà soát các nội dung: Việc thực hiện hợp đồng thuê đất của bà Phan Thị Châu, xã Cổ Đạm; Về mục đích sử dụng đất; Quy hoạch sử dụng đất trên địa bàn xã Xuân Liên; Việc chấp hành pháp luật về thực hiện đầu tư Dự án.

Theo đó, đoàn liên ngành phải báo cáo kết quả thực hiện kiểm tra về UBND huyện, tham mưu phương án xử lý trước ngày 12/8/2022.

Một góc căn nhà gỗ 2 tầng…


Người trong cuộc nói gì?

Trong quá trình tìm hiểu về khu sinh thái, “biệt phủ” được xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), phóng viên được người dân thông tin: bà Phan Thị Châu (xóm 6, xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân) chỉ đứng trên giấy tờ, còn người “đổ tiền” đầu tư vào đây là một người khác, hiện đang công tác tại Quân khu 7?

Một căn nhà gỗ vừa được dựng xong.


Trước thông tin trên, chúng tôi đã liên hệ làm việc với bà Phan Thị Châu nhằm xác minh, làm rõ vụ việc. Bà Châu cho biết: “Chú T. chứ chị thì có mà làm. Trước đây, chị nói với T. rằng, em thay chị về làm cho xong mô hình, chị em ta chí hướng như một… Nói thật với em (phóng viên), chị để lại cho T. có 6 tỷ thôi…”.

“Biệt phủ” có thế tựa lưng vào núi, mặt hướng ra cánh đồng rộng lớn.


Trả lời câu hỏi của phóng viên, chú T. mà chị nhắc đến có phải là anh T. hiện đang công tác tại Quân khu 7 không? Bà Châu liền đáp: “Đúng, đúng… Có gì em giúp đỡ chị thì cũng như giúp đỡ chú T…”.

Nhà gỗ, đồ dùng… theo thiết kế cổ kính.


Trao đổi với phóng viên, ông Lê Anh Dũng - Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân cho biết: “Tôi đã giao cho các phòng chuyên môn kiểm tra, sau đó về xử lý theo quy định pháp luật. Nói chung là không có vùng cấm trong xử lý sai phạm…”./.

Tác giả: Trần Quốc - Văn Phương

Nguồn tin: tamnhin.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP