Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Tự tin vững bước trong năm 2024

Sự đoàn kết, thống nhất cao của cả hệ thống Chính trị; phân cấp, phân quyền rõ… giúp Hà Tĩnh có một năm thành công dù gặp nhiều khó khăn.

Đây là khẳng định của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh - Võ Trọng Hải khi trả lời phỏng vấn Phóng viên báo Pháp luật Việt Nam nhân dịp năm mới Giáp Thìn 2024.

Năm 2023, cùng với cả nước, Đảng bộ và nhân dân gặp nhiều khó khăn thách thức trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, tỉnh Hà Tĩnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực, quan trọng trên các lĩnh vực. Từ đó, tạo động lực bứt phá trong những năm còn lại của nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải trả lời phỏng vấn Báo Pháp luật Việt Nam.

Trong năm 2023, với tốc độ tăng trưởng kinh tế 8,05%, Hà Tĩnh đứng thứ 15/63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Nền kinh tế giữ xu hướng phục hồi; công nghiệp lấy lại đà tăng trưởng, có thêm nhân tố tăng trưởng mới; nông nghiệp được mùa; du lịch, dịch vụ phục hồi nhanh.

Thu ngân sách nội địa vượt kế hoạch đề ra và có xu hướng giảm phụ thuộc vào thu tiền sử dụng đất (Tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt 17.500 tỷ đồng, trong đó thu nội địa đạt 9.000 tỷ đồng). Vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội ước đạt 50.200 tỷ đồng (tăng 24% so với năm 2022); xuất khẩu đạt mức cao nhất từ trước tới nay (2,4 tỷ USD).

Một sự kiện nổi bật, quan trọng được tỉnh Hà Tĩnh tổ chức thành công trong năm 2023 đó là Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh diễn ra cuối tháng 5/2023. Hội nghị đã hoàn thành mục tiêu “kép”: công bố các mục tiêu, định hướng phát triển của tỉnh theo quy hoạch; quảng bá tiềm năng để thu hút đầu tư.

Theo báo cáo, năm 2023, tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư 18 dự án trong nước với tổng vốn 1.727 tỷ đồng và 2 dự án nước ngoài với tổng vốn 70 triệu đô la Mỹ.

Hà tĩnh tổ chức thành công Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Chia sẻ về nguyên nhân những thành tựu của tỉnh nhà trong năm qua, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, cho biết: “Có thể khẳng định rằng, năm 2023 là một năm thành công toàn diện của tỉnh Hà Tĩnh. Để có được những kết quả đó, sự đoàn kết, thống nhất cao của cả hệ thống Chính trị; phân cấp, phân quyền rõ cho từng bộ phận là một trong những yếu tố quan trọng. Cùng với đó là sự chung tay vào cuộc, sự đoàn kết, nỗ lực của cả Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà trong việc thực hiện các nhiệm vụ, kế hoạch đã đề ra là yếu tốt tiên quyết…”.

Tin tưởng rằng, với những kết quả trong năm 2023 sẽ là động lực to lớn thúc đẩy Hà Tĩnh ngày một “vươn cao, vươn xa” trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Tác giả: Nguyễn Nam

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP