Tin

Hà Tĩnh: Trường THPT Đức Thọ kỷ niệm 50 năm thành lập

Nhân dịp này, Trường THPT Đức Thọ cũng vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ GD& ĐT

Chương trình văn nghệ chào mừng tại lễ kỷ niệm  
 Đại diện Tỉnh ủy Hà Tĩnh trao tặng bức trướng cho Ban Giám hiệu Trường THPT Đức Thọ.

  Hàng ngàn cán bộ, giáo viên, học sinh trở về dự hội trường.
Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Trung tướng Võ Trọng Việt – Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Nguyễn Thị Gái – Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Tĩnh; Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, huyện Đức Thọ… và hàng ngàn giáo viên, học sinh cũ.

Trung tướng Nguyễn Tiến Dũng – Nguyên Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, học sinh cũ của trường – tặng quà và hoa chúc mừng các thầy cô và học trò.

Trung tướng Nguyễn Tiến Dũng phát biểu: “Chính thầy cô đã là người khơi nguồn. Đây là nơi chúng em được thầy cô khơi nguồn ước mơ. Dù thời gian đã trôi qua nhiều năm tháng nhưng những ký ức đó không bao giờ quyên.

Chúng em nhận thấy sự trưởng thành của nhà trường và không bao giờ quên sự chăm lo của các thầy cô giáo. Chúng em mãi mãi khắc ghi công ơn của các thầy cô giáo.

Kính đề nghị, lãnh đạo Tỉnh, huyện luôn quan tâm đầu tư chăm lo cho ngôi trường duy nhất mang tên mảnh đất Đức Thọ anh hùng”.

Trường cấp 3 Đức Thọ được thành lập năm 1959 trên mảnh đất Đức Thọ “địa linh nhân kiệt”, nơi có dòng sông La quanh năm thao thiết chảy như đong đầy tình quê, tình đời, nơi có biết bao người con ưu tú đã làm rạnh danh cho vùng đất học.

Thấm thoắt nửa thế kỷ trôi qua đã để lại dấu ấn không thể phai mờ trong tâm trí của nhiều thầy trò, cô giáo và học sinh ngày ấy. Khi mới thành lập trường chỉ có 10 lớp với 511 học sinh và 26 cán bộ giáo viên, cơ sở vật chất nghèo nàn.

Nửa thế kỷ trôi qua, hơn 20.000 học sinh đã trưởng thành từ mái trường này. Thật đáng để tôn vinh bởi trong số đó có hơn 1.200 học sinh từng là học sinh giỏi cấp tỉnh, học sinh giỏi toàn miền Bắc.

Đáng tự hào hơn khi hàng nghìn học sinh là cử nhân, kỹ sư, bác sỹ, có hàng trăm học sinh đạt trình độ thạc sĩ, tiến sĩ, giáo sư, phó giáo sư… nhiều người đã và đang giữ những cương vị trọng trách lớn trong lãnh đạo Đảng chính quyền, các cấp, các tố chức chính trị, xã hội.

Trong gần 50 năm qua, trường THPT Đức Thọ đã trải qua bao thăng trầm của lịch sử. Dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh của nhà trường luôn đoàn kết, gắn bó, nỗ lực hết mình xây dựng nhà trường xứng đáng với truyền thống mà các thế hệ thầy cô giáo và các anh chị học sinh đã dày công vun đắp.

Ghi nhận những đóng góp đó, Đảng, Nhà nước đã trao tặng nhà trường Huân chương Lao động hạng Ba vào năm 2005. Hiện nay, tập thể thầy và trò của nhà trường đang tích cực thi đua lập thành tích xuất sắc nhân Kỷ niệm 50 năm thành lập trường.

Lễ hội kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Trường THPT Đức Thọ là dịp để lớp lớp thế hệ thầy và trò hữu duyên được dạy, được học nơi này cùng giao lưu, hội ngộ, ôn cố tri tân. Người trước tìm thầy, bạn cũ, nhặt bóng mình xưa. Người nay thấm thía mình đang thừa hưởng một gia tài.

Minh Thư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP