Tin

Hà Tĩnh: Trường mầm non xuống cấp, cô trò nơm nớp lo sợ

Một số hạng mục của trường Mầm non thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã xuống cấp nghiêm trọng khiến giáo viên, phụ huynh hết sức hoang mang, lo lắng, đặc biệt khi mùa mưa lũ đến gần.

Năm học 2016 – 2017 đến gần, con em chuẩn bị trở lại trường lớp và các bậc phụ huynh thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) thì đang hết sức lo lắng trước việc xuống cấp của trường cở cơ sở 1.

Trường Mầm non thị trấn là một ngôi nhà 2 tầng, có 8 phòng học. Theo quan sát, tại góc các lớp học, hành lang đã xuất hiện nhiều vết nứt lớn; bong tróc cả lõi thép ra ngoài. Nhìn bằng mắt thường cũng có thể phát hiện ra tại tầng 2 của dãy nhà xuất hiện 1 đường nứt lớn giữa phần ngăn cách giữa 2 tầng.

Trường mầm non xuống cấp, cô trò nơm nớp lo sợ  - Ảnh 1

Xuất hiện vết nứt lớn ở giữa tầng 1 và tầng 2 trường mầm non thị trấn Phố Châu cơ sở 1.

Phụ huynh Trần Thị Hiền, khối 5 lo lắng nói: “Nhìn trường như thế con tôi học cũng nơm nớp lo sợ nhất là mùa mưa bão sắp đến gần. Chúng tôi cũng kiến nghị nhiều nhưng chưa được khắc phục”.

Trước thực trạng trên, nhiều phụ huynh mong muốn 2 cơ sở của trường được sáp nhập làm mộ để con em có điều kiện học hành an toàn hơn.

Trường mầm non xuống cấp, cô trò nơm nớp lo sợ  - Ảnh 2

Góc lớp học nứt và bong tróc.

Ông Sơn, bảo vệ trường cho rằng: Do trường xây dựng từ nhiều năm nay đã xuống cấp. Mỗi khi trời mưa to, gió lớn là các cô phải cho trẻ xuống tầng 1 học để không bị té mưa và đảm bảo an toàn.

Trường mầm non xuống cấp, cô trò nơm nớp lo sợ  - Ảnh 3

Vết nứt, bong tróc lộ rõ thép ở trên trần nhà.

Ông Phan Xuân Định, Chủ tịch UBND thị trấn Phố Châu cho biết: “Tôi sẽ kiểm tra ngay, nếu không đảm bảo an toàn thì sẽ chỉ đạo cho chuyển vào điểm trường ở cơ sở 2. Theo lộ trình sáp nhập, thị trấn đang đầu tư xây dựng tiến tới học tại 1 điểm trường, vì vậy việc đầu tư xây dựng, sửa chữa ở cơ sở 1 là không có”.

Ông Định cũng cho biết thêm, do trường xây dựng từ lâu nên đã xuống cấp, trước mắt do kinh phí để khắc phục sửa chữa không có nên phải “sống chung” như vậy.

HỒ THẮNG – QUỐC HOÀN

Nguồn: Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP