Mùa Thi

Hà Tĩnh: Sôi động chương trình Hành trang sĩ tử 2014

Chương trình được tổ chức tại Trường THPT Lý Tự Trọng, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh thu hút sự tham dự của gần 600 học sinh. Các tình nguyện viên của Đội tình nguyện đã cởi mở chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân mình khi chọn nghề, chọn trường. Đặc biệt, những kinh nghiệm làm bài thi như thế nào để đạt điểm cao đều được các tình nguyện viên đưa đến các học sinh.

Ngày 15/3, Ban liên lạc đồng hương sinh viên Hà Tĩnh tại Trường Học viện Tài chính tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh với chủ đề “Hành trang sĩ tử 2014”, với mong muốn giúp các em học sinh có thêm thông tin trong việc chọn trường, chọn nghề phù hợp.

Tại đây, các học sinh được giải đáp một cách khoa học, hợp lý về những băn khoăn, thắc mắc khi chọn trường như: “Học xong sẽ làm việc ở đâu?”, “Với học lực khá thì có thể vào được những trường này không?”…

Những câu hỏi, thắc mắc của các học sinh cũng được ông Trần Bá Trung, Phó Chủ tịch Hiệp hội các nhà Quản trị Việt Nam giải đáp. Bên cạnh đó, ông Trung chỉ rõ những ngành nghề hiện nay xã hội đang có xu hướng cần tuyển, đồng thời cho các em học sinh lời khuyên khi chọn cho mình một trường để dự thi.

“Nguyên tắc chọn nghề phù hợp là nên chọn nghề mà bản thân mình thích, thực sự đam mê, không nên chọn theo xu hướng, dư luận. Trước khi chọn một nghề phù hợp cho mình cần trả lời các câu hỏi “tôi thích nghề gì”, “tôi thích làm gì” và “tôi cần làm gì”, ông Trung chia sẻ.

Bạn Trần Thị Hồng Thắm, Đội trưởng đội Sinh viên tình nguyện Hà Tĩnh cho biết, chương trình mong muốn cung cấp các thông tin tuyển sinh 2014, hỗ trợ cho việc chọn trường phù hợp với năng lực và sở thích cá nhân. Hoạt động tư vấn tuyển sinh trong chương trình nhằm giải đáp những thắc mắc của các bạn học sinh THPT, đặc biệt là học sinh lớp 12, giúp các em hiểu thêm thông tin về các trường đại học, cao đẳng trên cả nước, góp phần hỗ trợ tốt hơn cho việc chọn trường, chọn ngành, nghề phù hợp.

“Chúng tôi muốn chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân cho các học sinh khóa 12 với mong muốn các em sẽ định hướng cho việc chọn ngành nghề phù hợp trước khi đưa ra một chọn lựa trước lúc bước vào ngưỡng cửa đại học của mình”, bạn Hồng Thắm nói.

Tại chương trình, Đội sinh viên tình nguyện Hà Tĩnh cũng tặng quà cho nhà trường và 5 suất học bổng cho 5 bạn có gia đình hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, mỗi suất học bổng trị giá 200 nghìn đồng.

Chương trình cũng là cơ hội để các bạn học sinh THPT được giao lưu với các bạn sinh viên trường Học viện Tài chính và hứa hẹn sẽ có nhiều cơ hội cùng nhau học tập và có những hoạt động trong tương lai.

Giao lưu văn nghệ cùng các bạn học sinh trường THPT Lý Tự Trọng
Đội tình nguyện đồng hương Hà Tĩnh trao học bổng cho 5 bạn có hoàn cảnh khó khăn
Các em học sinh được ông Trần Bá Trung giải đáp những thắc mắc, trăn trở trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về ngành dự thi.
Các bạn học sinh đến từng bàn để được tư vấn về trường mà mình đang hướng tới. Ảnh: Cẩm Kỳ
(TPO)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP