Đền ơn - Đáp nghĩa

Hà Tĩnh: Phong tặng, truy tặng danh hiệu cho 46 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

Kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2016), chiều 22/7, Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh long trọng tổ chức Lễ phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho 2 mẹ và truy tặng danh hiệu này cho 44 mẹ.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Đình Sơn trao tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng cho Mẹ Nguyễn Thị Út. (Ảnh: Hoàng Ngà/TTXVN)
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Đình Sơn trao tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng cho Mẹ Nguyễn Thị Út. (Ảnh: Hoàng Ngà/TTXVN)

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Vinh bày tỏ tấm lòng tri ân trước sự hy sinh và đóng góp to lớn của các Mẹ đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Việc phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn cao cả của dân tộc, sự ghi nhận của Tổ quốc đối với công lao trời biển và sự hy sinh to lớn của các Mẹ. Đến nay, tỉnh Hà Tĩnh đã có 1.889 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Thời gian qua, các cấp ngành, địa phương của tỉnh Hà Tĩnh đã thực hiện kịp thời các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh và gia đình có công với cách mạng. Tỉnh Hà Tĩnh cũng đã làm tốt công tác phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện đoàn kết một lòng xây dựng Hà Tĩnh ngày càng giàu đẹp, phát triển, xứng đáng với sự hy sinh của những người đã ngã xuống vì độc lập dân tộc./.

HOÀNG NGÀ (TTXVN/VIETNAM+)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP