Chăm sóc sức khỏe

Hà Tĩnh: Phát động dạy bơi, học bơi hè 2014

Một số hình ảnh về Lễ phát động:

Sáng nay (13/6), Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ phát động dạy bơi, học bơi; Khai giảng lớp học bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Hè 2014.
Những năm gần đây, tình trạng tai nạn thương tích ở trẻ em có xu hướng gia tăng và một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong là đuối nước. Theo thống kê, Hà Tĩnh là một trong những tỉnh có tỷ lệ trẻ em tử vong do tai nạn thương tích cao, đặc biệt từ đầu hè 2014 đã có 11 trường hợp trẻ em tử vong do đuối nước gây ra. Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ nhận thức về tai nạn đuối nước của một bộ phận nhân dân còn thấp, môi trường sống không an toàn, thiếu sự giám sát của người lớn đối với con trẻ, những hạn chế về kỹ năng bơi, thiếu sân chơi dành cho trẻ em trong dịp hè v.v..

Khai giảng lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Trước thực trạng đó, Tỉnh đoàn đã phối hợp Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch chỉ đạo các hoạt động truyền thông, tập huấn phòng chống đuối nước nhằm trang bị kỹ năng cần thiết cho trẻ em, nâng cao trách nhiệm của các cấp ngành, gia đình và xã hội đối với vấn đề phòng chống đuối nước cho trẻ em; phát động rộng rãi việc tổ chức dạy bơi, học bơi thông qua đó góp phần hạn chế đến mức thấp nhất những tai nạn đáng tiếc xảy ra do đuối nước.
Nhân dịp này, Tỉnh đoàn và các ngành phối hợp cũng tiến hành khai giảng lớp dạy bơi miễn phí cho 50 trẻ em Làng trẻ mồ côi SOS và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi trên địa bàn Thành phố Hà Tĩnh.

Ny Hương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP