Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Những chiếc xe chở tôn, sắt gây bất an cho người đi đường

Thời gian qua, nhiều nơi tại Hà Tĩnh như Thị xã Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh, huyện Cẩm Xuyên xuất hiện những chiếc xe chở tôn, sắt… dài quá thùng xe lưu thông trên đường khiến cho người tham gia giao thông luôn cảm thấy bất an.

Thực tế đã có không ít vụ tai nạn giao thông thương tâm liên quan đến những chiếc xe chở hàng tôn thép cồng kềnh, quá khổ, nhưng nhiều tài xế và chủ cơ sở buôn bán mặt hàng này vẫn chủ quan, xem nhẹ nguy cơ gây tai nạn cho người tham gia giao thông.

Chiếc xe chở các thanh sắt dài quá thùng mang BKS 38C - 163.49 tại Phường Hưng Trí, Thị xã Kỳ Anh.(Ảnh chụp vào lúc 10h 15' ngày 6/9)


Theo ghi nhận của PV, tại địa bàn thị xã Kỳ Anh, loại xe chở tôn lợp, sắt rất đa dạng. Tôn, sắt được sắp xếp trên xe hết sức nguy hiểm khi phần tôn thừa, sắt nhọn dài vượt cả thùng xe, khiến người tham gia giao thông không khỏi sởn gai ốc.

Các phương tiện vận tải loại hàng này sau khi bốc hàng xong thì chạy khắp trên các tuyến đường trong mọi khung giờ. Những thời điểm có đông người lưu thông trên đường thì các phương tiện này không khác gì “xe Vua”, người đi đường luôn phải "né" xa để tránh va quệt.

Những thanh sắt trên xe tải mang BKS 38C -140.22 khiến cho người đi đường sởn gai ốc. (Ảnh chụp vào lúc 7h 10' ngày 6/9 tại Phường Hưng Trí, Thị xã Kỳ Anh)


Qua nhiều ngày ghi nhận, quãng đường từ thị xã Kỳ Anh ra huyện Kỳ Anh và ngược lại, không ít những chiếc xe chở tôn, sắt có dấu hiệu quá khổ vô tư lưu thông nhưng không hề bị kiểm tra, xử lý.

Một người dân trú tại Phường Hưng Trí (Thị xã Kỳ Anh), cho biết: “Xe chở tôn, sắt cồng kềnh luôn khiến cho chúng tôi thấy bất an khi tham gia giao thông. Vì để bớt chi phí sắm phương tiện vận chuyển đúng quy định mà họ xem thường tính mạng người khác quá, ít ra các phần tôn, sắt dài quá xe cũng nên bọc kín lại để giảm thiểu thương tích khi xảy ra va chạm”...

Xe mang BKS 38C - 126.01 chở quá thành thùng lưu thông từ Thị xã Kỳ Anh ra huyện Kỳ Anh. (Ảnh chụp vào lúc 10h ngày 22/8, tại xã Kỳ Thọ, huyện Kỳ Anh).


Trao đổi với PV, một lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông Thị xã Kỳ Anh cho biết, tình trạng xe chở vật liệu (tôn, sắt…) quá thành thùng lưu thông trên địa bàn, đơn vị đã nắm được. Khi phát hiện các xe vi phạm sẽ kiểm tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Chiếc xe mang BKS 38C - 130.64 chở tôn, sắt vượt thành thùng vô tư lưu thông trên địa bàn huyện Kỳ Anh.(Ảnh chụp lúc 14h 35' và 14h 57' ngày 6/9)


Tương tự, ở địa bàn huyện Cẩm Xuyên cũng xuất hiện tình trạng xe chở tôn, sắt gây bất an cho người tham gia giao thông. Những tấm tôn thép, bó sắt nhọn hoắt, chìa ra sau hoặc trước song không được bịt đầu khiến cho người đi đường khiếp vía, đặc biệt những lúc các phương tiện này dừng đèn đỏ hay chuyển làn.

Tương tự, ở địa bàn huyện Cẩm Xuyên cũng xuất hiện tình trạng xe chở tôn, sắt gây bất an cho người tham gia giao thông. (Ảnh xe tải 38C - 103.72 chụp vào lúc 14h 20' ngày 6/9; Xe máy kéo chụp lúc 8h 15' ngày 22/8)


Đã có không ít vụ tai nạn giao thông thương tâm liên quan đến những chiếc xe chở hàng cồng kềnh, quá khổ. Để không xảy ra những vụ tương tự, đề nghị lực lượng cảnh sát giao thông các huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên cũng như thị xã Kỳ Anh cần thực hiện nghiêm và siết chặt loại hình phương tiện này trên địa bàn. Bên cạnh đó, tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông đối với các phương tiện chở hàng cồng kềnh, quá khổ, quá tải gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Tác giả: Bá Mạnh - Trần Chởi

Nguồn tin: Báo Công Lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP