Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Ngư dân tranh thủ đi kiếm lộc biển đầu năm mới

Đầu năm mới Quý Mão 2023, tranh thủ thời tiết thuận lợi, ngư dân Hà Tĩnh đã ra biển khai thác hải sản. Dịp này, bà con ngư dân rất phấn khởi khi vớt được nhiều lộc biển.

Sáng ngày 24/1 (tức mồng 3 tết Quý Mão), những chiếc thuyền của ngư dân xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã cập bến. Tại đây, người dân tất bật gỡ hải sản, cảnh mua bán tấp nập kéo dài khoảng 2km bờ biển.

Cảnh mua bán tấp nập tại bến thuyền.


Vừa trở về sau chuyến đi biển đầu năm, ngư dân Phan Văn Quýnh (ở xã Thịnh Lộc) cho biết: “Sau chuyến đi biển đầu năm, thuyền của ông đánh bắt được nhiều hải sản có giá trị kinh tế cao như ghẹ, tôm tít, cá đù... Đầu năm mới nên hải sản rất dễ bán, giá tôm tít hôm nay chúng tôi bán 250-300 ngàn/kg, ghẹ hơn 300 ngàn/kg. Trung bình mỗi chuyến ra khơi trừ chi phí tàu chúng tôi mang về thu nhập 4-5 triệu đồng".

Chị Nguyễn Thị Hà (ở xã Thịnh Lộc) cho biết: "Thuyền gia đình chúng tôi ra khơi lúc 4h mới vào, đánh bắt thời gian ngắn nên hải sản vẫn còn tươi sống, bán được giá cao hơn. Chuyến này, thuyền nhà tôi được gần 4 kg tôm tít, 7kg ghẹ và một ít cá… bán được gần 4 triệu đồng".

Người dân gỡ hải sản trên bờ đê sau khi đánh bắt về.


Đánh bắt gần bờ nên hải sản sau khi được đánh bắt sẽ được đưa ngay vào đất liền nên luôn dữ được độ tươi ngon.

Giá tôm tít có giá bán 250-300 ngàn/kg, ghẹ hơn 300 ngàn/kg.


Với nguồn hải sản tươi sống như vậy, người dân các vùng lân cận, thậm chí khách đường xa có công việc gần đây cũng tranh thủ chờ tàu thuyền về để lựa chọn cho mình một ít hải sản ngon mang về nhà.

Được biết, người dân nơi đây thường bắt đầu chuyến ra khơi từ 2h, đến khoảng độ 7,8h sáng thì cập bến để gỡ hải sản và bán cho thương lái. Mỗi chiếc thuyền đánh bắt có thể đi từ 2-3 người và trang bị 2-3 lưới đánh bắt, mỗi lưới sẽ được kéo lên sau khoảng 2-3h buông lưới. Khi vào gần bờ, chủ thuyền sẽ tập trung nhân lực ra bến gỡ hải sản.

Tác giả: Quang Trường

Nguồn tin: kinhtemoitruong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP