Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Dự án nhiều hứa hẹn được tài trợ 20 tỷ đồng thành bãi đất hoang

Trung tâm Chính trị kết hợp Trung tâm hội nghị huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) được tài trợ 20 tỷ đồng nhưng đã kéo dài gần 3 năm chưa được bàn giao. Công trình hiện như bãi đất hoang, cỏ dại mọc um tùm, nhếch nhác.

Năm 2020, Công ty Cổ phần GS Holding và Công ty cổ phần Vega City đã tài trợ cho huyện Hương Sơn 20 tỷ đồng xây dựng Trung tâm Chính trị kết hợp Trung tâm hội nghị ở huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Trung tâm Chính trị kết hợp Trung tâm hội nghị huyện Hương Sơn nằm ở vị trí “đắc địa” khi một bên là trụ sở UBND huyện Hương Sơn, một bên là Huyện ủy Hương Sơn, nằm trên trục đường Nguyễn Tuấn Thiện.

Dự án khởi công mang nhiều hy vong thay đổi bộ mặt hành chính huyện Hương Sơn nhưng sau 3 năm vẫn còn dang dở.


Ngày 25/9/2020, Công ty Cổ phần GS Holding và Công ty cổ phần Vega City và UBND huyện Hương Sơn đã tổ chức lễ động thổ khởi công xây dựng Trung tâm Chính trị kết hợp trung tâm hội nghị huyện Hương Sơn với số vốn 20 tỷ đồng; chia làm 2 giai đoạn đầu tư.

Dự án ngừng thi công, cỏ dại mọc um tùm.


Giai đoạn 1, xây dựng Trung tâm hội nghị khoảng 500 chỗ ngồi với tổng kinh phí 13 tỷ đồng gồm: nhà được thiết kế 2 tầng với diện tích xây dựng 1.681m2, hội trường cả 2 tầng có 536 chỗ ngồi...

Giai đoạn 2, xây dựng với tổng mức kinh phí khoảng 7 tỷ đồng bao gồm: khu nhà ăn, các phòng nghỉ phục vụ giảng viên và học viên; cải tạo 1 dãy nhà hiện trạngthành khu hành chính tổng hợp và các phòng học phục vụ công tác giảng dạy cho trung tâm; xây hệ thống cổng, hàng rào, nhà để xe, sân vườn và các hạng mục phụ trợ khác đảm bảo sự đồng bộ.

Công trình do Công ty Cổ phần Tư vấn và xây dựng Đức Tài (huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) thi công. Dự kiến sau 6 tháng thi công, công trình sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Vật liệu hư hỏng nằm ngổn ngang.


Được biết, Trung tâm Chính trị kết hợp Trung tâm hội nghị huyện Hương Sơn xây dựng nhằm mục tiêu đảm bảo cơ sở vật chất, đáp ứng nhu cầu giảng dạy, học tập, nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cấp huyện, cấp cơ sở đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực trong tình hình mới. Mặt khác, công trình sẽ tạo bộ mặt khang trang sạch đẹp, hiện đại, góp phần đưa huyện nhà đạt chuẩn huyện NTM.

"Một dự án lớn, bộ mặt của huyện Hương Sơn, vậy mà 2 năm trở lại đây không thấy xây dựng, cỏ dại mọc um tùm nhìn rất mất mỹ quan. Nhà thầu cũng chẳng có ai nên nhìn ngôi nhà như nhà hoang", một người dân ở TDP 3, thị trấn Phố Châu nói.

Cỏ dại mọc um tùm.

Nhiều vết nứt trên tường.


"Khi mới bắt đầu khởi công chúng tôi thấy băng rôn, khẩu hiệu và các phương tiện làm rầm rộ lắm. Sau khi tòa nhà chính được lên khung thì không thấy có người làm, họ bỏ đó cho cỏ dại mọc um tùm", một người dân khác kể lại.

Tôn lợp mái treo lơ lửng hết sức nguy hiểm.


Theo quan sát của PV, tại Trung tâm Chính trị kết hợp Trung tâm hội nghị huyện Hương Sơn mặc dù chưa đưa vào sử dụng nhưng có nhiều bất cập. Toàn bộ phần mái của Trung tâm hội nghị hầu như hư hỏng, nhiều tấm tôn lợp đã bị gió thổi bay, xuất hiện nhiều vết nứt xung quanh. Quanh dự án cỏ dại mọc um tùm, nhếch nhác.

Toàn bộ phần mái Trung tâm hội nghị khoảng 500 chỗ ngồi hư hỏng nghiêm trọng.


Một cán bộ huyện Hương Sơn cho biết: "Cũng chưa biết lúc nào xong và được sử dụng vì đây là dự án được tài trợ, chúng tôi không thể biết cụ thể".

Được biết, Công ty Cổ phần GS Holding có địa chỉ tại Khu đô thị mới Đại Kim, đường Nguyễn Cảnh Dị, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.

Công ty Cổ phần Vega City có địa chỉ tại Khu vực Bãi Tiên, khóm Đường Đệ, phường Vĩnh Hoà, TP Nha Trang (Khánh Hòa).

Tác giả: Hồ Thắng

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP