Theo đó, sáng nay (10-3) trạm cân di động được lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Đội thanh tra an toàn Cục quản lý đường bộ 2, đặt tại bến xe Hồng Lĩnh (thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh), sát đường QL1A. Trong sáng hôm nay, ghi nhận của PV cho thấy, lực lượng liên nghành đã rất kiên quyết xử lý. Tuy nhiên, trước sự đối phó với đủ chiêu bài của cánh tài xế thì xem chừng công tác xử lý sẽ còn nan giải.
Chỉ cần một tới 2 xe tải trọng bị dừng kiểm tra, vi phạm và bị lực lượng chức năng tạm giữ tại khu vực trạm cân thì thông tin sẽ nhanh chóng được cánh tài xế báo cho nhau biết. Và trên cung đường QL1A hàng chục chiếc xe khác đang lưu thông, khẩn cấp tìm nơi lẩn trốn. Tạt vào trạm xăng dầu, cho xe vào các nhà hàng trên sát QL1A, tìm đường tránh hướng đi vào khu vực dân cư để đỗ xe, thậm chí có xe “bí” chỗ trốn thì cánh tài xế viện cớ xe hỏng, cho đỗ ngay bên đường QL1A để chống chế,…Với vô vàn chiêu “lẩn trốn” nói trên, sáng nay hàng chục phương tiện có dấu hiệu quá tải, quá khổ vẫn “cố thủ” trước sự kiểm tra của lực lượng chức năng.
Đến cuối giờ trưa, khi lực lượng chức năng thay ca ăn cơm trưa, lợi dụng thời cơ “vàng” này, cánh tài xế bắt đầu thì thi nhau cho xe lao qua trạm cân để tránh bị xử lý.
Từ thực tế này cho thấy, công tác xử lý xe quá khổ, quá tải ở các tỉnh thành trong cả nước còn chưa có sự thống nhất, đồng bộ và chưa quyết liệt. Và nếu như giữa các tỉnh vẫn còn kiểu “mệnh ai nấy làm” thì xem ra công tác xử lý xe quá khổ, quá tải sẽ mãi là bài toán nan giải, và chỉ là “bắt cóc bỏ đĩa”.
Một số hình ảnh PV ghi nhận được trong sáng nay:
Các xe thi nhau lao qua trạm vào giờ “vàng”
Hai đầu trạm cân nhiều chiếc xe khác vẫn tiếp tục “cố thủ” để chờ thời cơ
Tin và ảnh: Hoàng Phạm / GTVT