Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Dân khốn khổ vì dự án đường 14 tỉ đồng bị bỏ dở gần 3 năm

Hàng trăm hộ dân xã Phú Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đang phải đi lại và vận chuyển hàng hóa phục vụ sản xuất nông nghiệp trên một con đường lầy lội, nhiều rãnh sâu vì dự án thi công dang dở gần 3 năm nay.

Đã gần 3 năm nay, người dân thôn Trà Sơn, xã Phú Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) luôn than phiền vì phải chịu cảnh đi lại khó khăn trên con đường liên thôn đang được thi công dang dở.

Một hố sâu đọng nước trên tuyến đường liên thôn qua thôn Trà Sơn đang bị bở dở thi công - Ảnh: Quang Cường


Theo người dân ở khu vực này, khi trời mưa, xe tải chở lúa, cam, bưởi và phân bón qua lại “cày” thành những rãnh sâu đọng nước và bùn nhão nhoét; trời nắng thì bụi bay ảnh hưởng đến người tham gia giao thông và cuộc sống của các hộ dân ở bên đường. Mặc dù vậy, các phương tiện lớn cũng chỉ qua lại được từng đoạn ngắn, không thể đi thông tuyến đường vì có đoạn không thể đi được.

Chị Nguyễn Thị Kim Anh (thôn Trà Sơn) cho biết, khoảng đầu năm 2020, dự án đường giao thông nông thôn xã Phú Lộc được triển khai. Con đường này chạy từ thôn Trà Sơn qua thôn Tân Bình. Với sự mong mỏi có con đường đẹp thuận tiện cho đời sống lâu dài, hàng chục hộ dân hai bên tuyến đường này đã hiến đất cho dự án, có người hiến hơn 100m2 đất vườn.

Chị Nguyễn Thị Kim Anh (thôn Trà Sơn) cho biết, gia đình chị cùng với mấy hộ dân xung quanh phải tự đổ đất lấp hố lầy trên tuyến đường dở dang chạy qua trước nhà để đi lại tạm bợ khi trời mưa - Ảnh: Quang Cường


Bà con ở đây ai cũng háo hức chờ đón con đường mới, nhưng chỉ được ít tháng thi công thì nhà thầu dừng lại, rút máy móc đi khỏi công trình, bỏ lại con đường với nền đất dở dang.

“Đường này phục vụ bà con đi lại và sản xuất như vận chuyển lúa, hoa màu, cam, bưởi… Nhưng do dự án dừng thi công nên cứ trời mưa là lầy lội. Mặt đường bây giờ có nhiều hố sâu và rãnh dài đọng nước, chỉ đi bộ và đi xe máy, xe đạp mới len qua hai bên được chứ xe ô tô thì không thể đi qua được”, chị Anh nói.

Hiện trạng mặt đường qua thôn Trà Sơn thời điểm thực hiện bài viết - Ảnh: Quang Cường


Theo tìm hiểu của phóng viên Một Thế Giới, dự án xây dựng đường giao thông nông thôn xã Phú Lộc có chiều dài hơn 3km, tổng mức đầu tư hơn 14 tỉ đồng. Dự án này do UBND huyện Can Lộc làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty cổ phần xây dựng Long Khánh.

Tuyến đường được thiết kế nền rộng 7m, mặt bê tông rộng 5,5m. Khi đang thực hiện hạng mục đất nền thì đơn vị thi công dừng lại và rút khỏi dự án.

Có đoạn chưa thông tuyến, người dân phải dùng tấm bê tông bắc lên miệng mương dẫn nước để đi lại


Những người dân ở thôn Trà Sơn cho biết thêm, mặc dù con đường lầy lội, lồi lõm chưa gây ra tai nạn nghiêm trọng nhưng người đi xe máy, xe đạp qua lại thì bị trượt ngã thường xuyên. Có trường hợp người dân bị bệnh nặng đột xuất cần đưa đi cấp cứu nhưng xe taxi không vào được tận nhà, người nhà phải bồng bệnh nhân vượt đường lầy để ra xe.

Ông Lê Duy Lịch, Trưởng thôn Trà Sơn cho hay, con đường này có vai trò là đường giao thông liên thôn và chạy qua xã Gia Hanh. Các hoạt động sản xuất cũng như mua bán lúa, phân bón, cam, bưởi… của người dân hiện nay đều bị con đường này cản trở.

Ông Lịch nói: “Chúng tôi mong muốn chính quyền và các cơ quan chức năng quan tâm giải quyết, thúc đẩy dự án tiếp tục triển khai để hoàn thành con đường, cho bà con được thuận tiện trong cuộc sống”.

Một đoạn công trình đang ngổn ngang đất đá - Ảnh: Quang Cường


Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Can Lộc, nguyên nhân dẫn đến việc công trình này bị bỏ dở là do huyện không bố trí được nguồn vốn để triển khai. Vì vậy, căn cứ vào khối lượng thi công, chủ đầu tư đã thanh toán cho Công ty Cổ phần xây dựng Long Khánh hơn 3 tỉ đồng và tạm ngừng dự án.

Ông Nguyễn Thanh Tân, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Can Lộc nói: “Hiện nay, ban đang phối hợp và tham mưu cho lãnh đạo huyện để cân đối nguồn vốn, tiếp tục hoàn thành dự án, đảm bảo cho người dân đi lại”.

Tác giả: Quang Cường

Nguồn tin: 1thegioi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP