Tin Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh chỉ đạo xử lý vụ y sĩ tự "gắn mác" bác sĩ hành nghề trái phép

Ngay sau phản ánh của Báo Đại biểu Nhân dân về vụ việc y sĩ tự “gắn mác” bác sĩ hành nghề trái phép, Sở Y tế Hà Tĩnh đã có văn bản chỉ đạo kiểm tra, xử lý.

Ngày 3.4, trao đổi với Phóng viên Báo Đại biểu Nhân dân, lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa có văn bản gửi Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ liên quan đến vụ việc y sĩ tự "gắn mác" bác sĩ hành nghề trái phép xảy ra tại Phòng khám nha khoa Việt (xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh).

Văn bản chỉ đạo của Sở Y tế Hà Tĩnh sau phản ánh của Báo Đại biểu Nhân dân.


“Sau khi Báo Đại biểu Nhân dân có bài viết phản ánh, Sở đã có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ kịp thời chỉ đạo các lực lượng chức năng có liên quan kiểm tra, xác minh làm rõ nội dung báo nêu, xử lý nghiêm hành vi vi phạm (nếu có) theo đúng quy định pháp luật hiện hành”, lãnh đạo Sở Y tế cho biết.

Trước đó, Báo Đại biểu Nhân dân nhận được phản ánh, một số nhân viên tại Phòng khám nha khoa Việt chuyên Răng-Hàm-Mặt đóng tại thôn Châu Lĩnh (xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) không đủ trình độ chuyên môn, không có chứng chỉ hành nghề vẫn tự gắn mác bác sĩ để qua mặt người bệnh hành nghề suốt thời gian dài.

Hình ảnh y sĩ Trần Văn Dương khám và tư vấn răng cho người bệnh.


Qua điều tra của phóng viên, tại phòng khám này có 4 nhân viên, nhưng có tới 2 người không có chứng chỉ hành nghề. Nghiêm trọng hơn, một nhân viên tên là Trần Văn Dương, trình độ chỉ là trung cấp y sĩ, lại chưa được cấp chứng chỉ hành nghề nhưng tự gắn “mác” bác sĩ để hành nghề suốt một thời gian dài. Trong rất nhiều hồ sơ điều trị bệnh nhân lưu trữ tại phòng khám này, phần nội dung điều trị của bác sĩ, y sĩ Trần Văn Dường đều ký vào. Điều này khiến người bệnh lầm tưởng y sĩ Trần Văn Dương là bác sĩ.

Ông Nguyễn Ngọc Lê, Chủ phòng khám nha khoa Việt thừa nhận toàn bộ việc làm sai trái nêu trên.

“Phòng khám chỉ có tôi là bác sĩ và phòng khám hoạt động ngoài giờ hành chính. Theo quy định thì tại phòng khám chỉ có tôi mới được thăm khám và điều trị cũng như can thiệp các vấn đề về răng miệng cho bệnh nhân. Tuy nhiên, khi tôi không có mặt tại phòng khám, một số nhân viên tự ý thăm khám và làm một số công việc chưa đúng với chuyên môn nhiệm vụ. Tôi sẽ chấn chỉnh lại nhân viên của mình”, chủ phòng khám này cho biết.

Báo điện tử Đại biểu Nhân dân tiếp tục giám sát và thông tin vụ việc đến bạn đọc và cử tri cả nước.

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: daibieunhandan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP