Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Công viên Hà Huy Tập xuống cấp trầm trọng dù mới đưa vào sử dụng?

Vừa được đưa vào sử dụng một thời gian, công trình Công viên Hà Huy Tập tại huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh đã hư hỏng, xuống cấp…

Công viên Hà Huy Tập.

Cuối năm 2020, khu Công viên Hà Huy Tập (thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) được hoàn thành, đưa vào sử dụng. Người dân địa phương hết sức phấn khởi khi đây được ví như “bộ mặt” của huyện nhà. Kỳ vọng là vậy, tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau hàng loạt hạng mục của khu Công viên bị hư hỏng, xuống cấp. Thay vì hân hoan như trước, dư luận đã và đang đặt ra những hoài nghi về chất lượng thi công công trình, năng lực của nhà thầu.

Hạng mục cây xanh trong khuôn viên công viên.

Theo tìm hiểu của phóng viên Pháp luật Plus, dự án xây dựng công viên Hà Huy Tập do Ban Ban quản lý dự án (QLDA) huyện Cẩm Xuyên làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công là Công ty Cổ phần Nam Khánh (Xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh). Đơn vị Tư vấn giám sát là Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Tuấn Khanh (Đường Lê Ninh, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh). Theo hồ sơ, tổng dự toán của gói thầu là 14,9 tỷ đồng, trong đó, giá trị xây lắp là hơn 12,6 tỷ đồng.

Nền đá bong, lóc thành mảng.

Thông tin từ ông N. T. D., một người dân thị trấn Cẩm Xuyên cho biết: "Dự án được đưa vào sử dụng vào khoảng tháng 12/2020, nó không chỉ là điểm nhấn của thị trấn Cẩm Xuyên mà nó còn được xem là một điểm cộng trong mục tiêu đưa huyện Cẩm Xuyên đạt tiêu chí huyện nông thôn mới. Thế nhưng. chưa đến một năm sau khi đi vào hoạt động, công viên Hà Huy Tập bắt đầu xuống cấp, nhiều hạng mục bị hư hỏng…".

Bờ tường nứt chằng chịt.

Sáng 26/10, có mặt tại khu Công viên Hà Huy Tập, chúng tôi dễ dàng bắt gặp những sự nhếch nhác, xuống cấp của công trình. Một người dân thấy có người ghi nhận hình ảnh, nhầm tưởng đơn vị thi công liền bức xúc: “các chú coi (xem - PV) răng (thế nào - PV) chứ mới làm mà hư rồi. Chất lượng kém quá. Phải sửa đi thôi…”.

Nhiều cây chết khô trong khuôn viên.

Theo quan sát, hiện nay nhiều vụ trí gạch lát nền đã bị hư hỏng, bong tróc, nứt toác. Phần nền đã có dấu hiệu bị sụt lún, khu vực cánh gà xuất hiện nhiều vết nứt chằng chịt…. “Tô điểm” thêm cho sự nhếch nhác, xuống cấp của khu công viên là hàng loạt cây xanh những phát triển chậm, thậm chí nhiều cây đã bị chết khô.

Thông tin từ ông Nguyễn Trọng Hanh - kỹ thuật ban QLDA huyện Cẩm Xuyên - đại diện Chủ đầu tư cho biết: “Đơn vị đã nắm được thông tin và có đi khảo sát tại công viên. Hiện chúng tôi đã có văn bản gửi nhà thầu để khắc phục những nơi đã bị hư hỏng”.

Cần sớm chấn chỉnh, khắc phục kịp thời.

Công trình có giá trị lên tới gần 15 tỷ đồng nhưng vừa đưa vào sử dụng đã xuống cấp khiến nhiều người dân cũng nhưng cơ quan chức năng không khỏi phân vân về chất lượng. Đề nghị Chủ đầu tư cùng đơn vị thi công cần sớm chấn chỉnh tình trạng trên, đồng thời làm rõ trách nhiệm của đơn vị có liên quan, xem xét khắc phục việc hư hỏng, xuống cấp tại Công viên Hà Huy Tập.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.

Tác giả: Thành Nam

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP