Nhân ái

Hà Tĩnh: Chồng bị tai nạn, vợ ung thư di căn

Cuối năm 2021, sau nhiều lần xuất hiện triệu chứng tức ngực, khó thở, chị Bạch Thị Nga (42 tuổi, ngụ xã Hương Bình, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) vào bệnh viện thăm khám. Bác sĩ phát hiện chị bị ung thư tuyến giáp nặng, đã di căn sang phổi, dạ dày…

Chị Nga và các con

Chồng chị, anh Đinh Quốc Sơn (40 tuổi), mất sức lao động sau 3 lần bị tai nạn giao thông. Trải qua nhiều đợt điều trị, mặc dù kịp thời xử lý các chấn thương nhưng anh không thể làm được việc nặng và thường xuyên đau đầu, chóng mặt. Vậy là nhiều năm qua, gánh nặng trong gia đình đổ dồn lên vai chị Nga.
Khi phát hiện, bệnh của chị Nga đã đến giai đoạn nặng, việc điều trị khó khăn, tốn kém. Gia đình đã bán hết tài sản trong nhà và vay mượn thêm của người thân, hàng xóm, ngân hàng gần 100 triệu đồng để đưa chị Nga đi khắp các bệnh viện ở Hà Tĩnh, Nghệ An, Hà Nội chữa trị nhưng bệnh tình của chị không thuyên giảm. Chị Nga hiện đang điều trị tại nhà, hàng tháng tái khám và xạ trị để duy trì sự sống.

Vợ chồng chị Nga có 5 người con. Con lớn nhất đang học lớp 10, con út mới 3 tuổi. Thuộc diện hộ cận nghèo, cuộc sống của cả nhà dựa vào gần 2 sào ruộng nhà, 7 sào ruộng thuê và chăn nuôi nhỏ lẻ. Anh Sơn cho biết, sức khỏe của vợ anh ngày càng suy yếu; tiền đã vay nợ chưa biết kiếm đâu ra để trả, trong khi chị Nga phải thuốc thang hàng ngày và đi viện tái khám, xạ trị tốn rất nhiều tiền. Các con của anh chị còn nhỏ tuổi và có nguy cơ phải nghỉ học giữa chừng. Rất mong được bạn đọc hảo tâm gần xa chung tay hỗ trợ gia đình chị Nga trong lúc khó khăn này.

Mọi giúp đỡ xin gửi về Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Chủ tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng: 310.10000.231438 Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, chi nhánh TPHCM hoặc 000170406009199 Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (Hội sở). Nội dung: HCCG 22-35.

Tác giả: DƯƠNG QUANG

Nguồn tin: Báo SGGP

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP