Nhân ái

Mẹ mắc bệnh ung thư, con nhỏ phải nghỉ học

Khi phát hiện bản thân mang bệnh nan y cũng là lúc chị Lâm Thị Diệu Hiền (39 tuổi, ngụ khóm 3, thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) ly thân với chồng. Vậy là chị một mình vừa gồng gánh nuôi con gái nhỏ, vừa tự thân chống chọi với căn bệnh quái ác.

Chị Hiền và con gái

Chị Hiền cho biết, bệnh ung thư đại tràng đã di căn gan, đang chuyển sang giai đoạn 4, đe dọa mạng sống của chị từng ngày. Phát bệnh hơn 4 tháng nhưng gia cảnh nghèo khó, không có điều kiện chữa trị liên tục nên chị mau xuống sức, bệnh tiến triển nhanh. Trong lúc đó, tinh thần chị cũng rất lo lắng khi nợ nần chồng chất, không còn khả năng xoay xở.

“Mới mấy tháng lâm bệnh, chỉ dám thuốc men cầm chừng mà tiền bạc dành dụm đã cạn kiệt, tôi còn phải vay nợ thêm 40 triệu đồng để điều trị. Trước tình cảnh cùng cực này, không còn cách nào khác, tôi đành để con gái thơ dại nghỉ học lớp mầm non và phải nhờ một người quen chăm sóc cháu…”, chị Hiền giãi bày trong đau khổ. Chị cũng cho biết, theo tư vấn của bác sĩ, để có cơ hội sống, bệnh nhân phải tuân theo lộ trình điều trị với chi phí thuốc men khoảng 150 triệu đồng. Ở hoàn cảnh hiện nay, đây là khoản tiền rất lớn, ngoài tầm lo toan của chị.

Ông Dương Văn Truyền, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Cái Nhum, xác nhận, chị Lâm Thị Diệu Hiền là trường hợp đặc biệt khó khăn: không nhà ở, không đất sản xuất, một mình nuôi con nhỏ, lại mắc bệnh hiểm nghèo. Rất mong sự chung tay giúp đỡ của mạnh thường quân để chị Hiền có cơ hội sống và nuôi con khôn lớn.

Mọi giúp đỡ xin gửi về Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TP Hồ Chí Minh; ĐT: (028) 22111263. Chủ tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng: 310.10000.231438 Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TP Hồ Chí Minh hoặc 000170406009199 Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (Hội sở). Nội dung: HCCG 22-29.


Tác giả: QUỐC AN

Nguồn tin: Báo SGGP

  Từ khóa: ung thư , nghỉ học

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP