Chăm sóc sức khỏe

Hà Tĩnh: Chia sẻ kinh nghiệm quản lý, sử dụng trang thiết bị y tế

Trong hai ngày 8-9/7 Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế – Bộ Y tế đã phối hợp với Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tăng cường quản lý trang thiết bị y tế và cơ sở hạ tầng kỹ thuật bệnh viện (BV) cho đại diện các Sở Y tế, bệnh viện, cơ sở y tế của 9 tỉnh khu vực miền Trung.

Nhằm phổ biến những quy định, chấn chỉnh công tác quản lý và chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác sử dụng, bảo dưỡng trang thiết bị y tế, trong hai ngày 8-9/7 Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế – Bộ Y tế đã phối hợp với Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tăng cường quản lý trang thiết bị y tế và cơ sở hạ tầng kỹ thuật bệnh viện (BV) cho đại diện các Sở Y tế, BV, cơ sở y tế của 9 tỉnh khu vực miền Trung.

Tại hội nghị, đại diện các Sở Y tế, các cơ sở y tế đã được các chuyên gia trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm của các BV tuyến Trung ương, Bộ Y tế về công tác quản lý, bảo dưỡng, sửa chữa trang thiết bị y tế; phổ biển các nội dung cần lưu ý trong quản lý cơ sở hạ tầng kỹ thuật BV; những vấn đề cần lưu ý trong sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa máy cắt đốt cao tần và tủ an toàn sinh học;…

Chia sẻ kinh nghiệm quản lý, sử dụng trang thiết bị y tế

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến phát biểu khai mạc hội nghị

Tới dự và phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cho biết, trong những năm qua, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đặc biệt là Bộ Y tế hết sức quan tâm về một lĩnh vực không thể thiếu trong công tác khám chữa bệnh đó là lĩnh vực trang thiết bị y tế và cơ sở hạ tầng kỹ thuật BV. Có thể thấy rằng, ngành y tế Việt Nam đã đạt được những thành tích, kết quả rất đáng ghi nhận trong công tác khám chữa bệnh, điều trị. Để đạt được thành quả này, cùng với yếu tố con người (với những kiến thức chuyên môn, kỹ năng,…) thì một yếu tố khác là trang thiết bị y tế đóng góp một vai trò rất quan trọng. Chúng ta đều thấy rõ rằng, tất cả những kỹ thuật mới, tiên tiến, mang lại những kết quả điều trị ngoạn mục không thể thiếu được trang thiết bị y tế.

Quản lý, sử dụng TTBYT cần được thực hiện đồng bộ, có chất lượng

Quản lý, sử dụng TTBYT cần được thực hiện đồng bộ, có chất lượng

Đối với vấn đề quản lý trang thiết bị y tế và cơ sở hạ tầng kỹ thuật BV, Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến chia sẻ, thực tế cho thấy, ngay từ khâu đầu vào, trong việc mua trang thiết bị, vật tư,… của các cơ sở y tế thì vấn đề mua của ai và mua như thế nào là đúng, hiện nay vẫn còn gặp khá nhiều lúng túng. Hội nghị lần này sẽ phổ biến các quy định, chấn chỉnh công tác quản lý và chia sẻ những kinh nghiệm, theo đó, đại diện các Sở Y tế, BV sẽ được các giảng viên trao đổi hướng dẫn những nội dung cơ bản mà chúng ta cần phải nắm bắt để triển khai nhiệm vụ của mình. Bên cạnh đó, hội nghị cần có những thảo luận, trao đổi về những khó khăn, vướng mắc mà chúng ta đang gặp phải để kịp thời giải quyết và ngày càng thực hiện tốt hơn công tác quản lý, sử dụng trang thiết bị y tế và cơ sở hạ tầng kỹ thuật BV.

Theo kế hoạch đã được xây dựng, trong thời gian tới, các hội nghị tập huấn về quản lý trang thiết bị y tế và cơ sở hạ tầng kỹ thuật BV sẽ tiếp tục được Bộ Y tế tổ chức tại các khu vực, địa phương trong cả nước.

Anh Tuấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP