Thạch Hà

Hà Tĩnh: Chỉ đạo làm rõ vụ hàng chục sổ đỏ của dân bị “thất lạc”

Sau bài viết “Hàng chục sổ đỏ của dân bị “thất lạc” hơn 10 năm” phản ánh việc người dân xóm Tân Đình, xã Thạch Vĩnh, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã hơn 10 năm qua không biết giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ – Sổ đỏ) của mình “đi” đâu. PV dailo.vn đã có cuộc làm việc với lãnh đạo huyện Thạch Hà về việc này.

>> Hà Tĩnh: “Sổ đỏ” của nhân dân xã Thạch Vĩnh đi về đâu?

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Việt Hà, Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà cho biết: “Về việc GCNQSDĐ của người dân xã Thạch Vĩnh bị thất lạc nhiều năm qua, huyện đã có công văn yêu cầu Chủ tịch UBND xã Thạch Vĩnh tìm hiểu và làm rõ nguyên nhân và báo cáo bằng văn bản về cho huyện; giao cho phòng TNMT, Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất phối hợp với UBND xã Thạch Vĩnh rà soát, nắm số lượng, điều tra nguyên nhân… Huyện đang chỉ đạo quyết liệt để xử lý”.

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Chánh văn phòng huyện Thạch Hà cho biết thêm: “Ngày 13/8 tôi đã có cuộc làm việc trực tiếp với Chủ tịch xã Thạch Vĩnh về việc GCNQSDĐ của dân bị thất lạc, yêu cầu xã Thạch Vĩnh điều tra nguyên nhân và có hướng giải quyết nhằm đảm bảo quyền và lợi ích lâu dài cho người dân”.

hatinh24h hatinh24h 01

Người dân Thạch Vĩnh bức xúc khi trình bày với PV về việc bị thất lạc sổ đỏ hơn 10 năm nay.

Còn ông Hoàng Việt Hùng, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Thạch Hà trình bày: “Sau khi có công văn chỉ đạo của huyện, ngày 14/8 chúng tôi đã có cuộc làm việc với xã Thạch Vĩnh. Cán bộ địa chính xã xác nhận là có việc GCNQSDĐ của dân bị thất lạc. Hiện tại, số lượng bị thất lạc là hơn 100 GCNQSDĐ của các hộ gia đình. Thời kỳ đó thì sau khi cấp GCNQSDĐ thì có đợt cấp đổi, nên cũng có những hộ lấy rồi nộp lại và cũng có những hộ chưa lấy. Giờ buộc phải cho mời cán bộ địa chính các thời kỳ để xác định rõ là thất lạc ở đâu, nguyên nhân thất lạc…”.

Về giải pháp và cách khắc phục thì ông Hùng cho biết: “Với các hộ bị thất lạc GCNQSDĐ, sau khi xác định rõ nguyên nhân, các hộ gia đình phải có cam kết và sau này phát hiện ra sổ đỏ cũ thì nộp lại, giấy cũ không còn giá trị. Về cơ bản, xử lý là để đảm báo người dân có được GCNQSDĐ đất”.

Hiện những hộ dân bị thất lạc GCNQSDĐ đang trông chờ sự vào cuộc và giải pháp thiết thực của các cơ quan chức năng, nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Diệp Bình/ Đại Lộ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP