Địa Chí Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Bà con dân tộc Chứt đón Tết Chăm Cha Bới

Sáng 10/12, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Tĩnh và UBND huyện Hương Khê tổ chức cho đồng bào dân tộc Chứt ở Bản Rào Tre (Hương Khê) đón Tết Chăm Cha Bới.

Tết Chăm Cha Bới của đồng bào dân tộc Chứt diễn ra vào ngày 12/11 âm lịch hằng năm. Theo tiếng Chứt, Chăm Cha Bới có nghĩa là lễ mừng cơm mới. Tết thường diễn ra sau khi mùa màng đã thu hoạch xong. Đây là dịp bà con dân bản sắm lễ vật để cảm tạ đất trời đã cho họ một mùa màng bội thu, sức khỏe dồi dào và cuộc sống bình yên.

Bộ đội biên phòng, bà con dân bản mổ lợn chuẩn bị ăn tết ( Ảnh Baohatinh.vn)

Cũng như mọi năm, năm nay, để đón Tết, bà con dân bản đã được chính quyền địa phương và lực lượng bộ đội biên phòng cung cấp đầy đủ các nhu yếu phẩm như: Thịt, cá, gạo, muối, dầu ăn, mì chính, đường, nước mắm, để bà con dân tộc Chứt được ăn tết vui vẻ, đầm ấm.

( Ảnh Baohatinh.vn)
( Ảnh Baohatinh.vn)

Để chúc mừng ngày tết, đồng thời chia sẻ với những khó khăn của bà con dân tộc Chứt, Tết Chăm Cha Bới năm nay, Vietcombank Hà Tĩnh đã trao tặng biểu trưng đường điện thắp sáng làng quê trị giá 40 triệu đồng cho xã Hương Liên. Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, Đoàn khối Doanh nghiệp và các cơ sở đoàn trực thuộc đã trao tặng bánh chưng, giò và quần áo ấm cho 41 hộ dân tộc Chứt.

Vietcombank Hà Tĩnh tài trợ số tiền 40 triệu đồng xây dựng đường điện thắp sáng thôn bản ( Ảnh Baohatinh.vn)
Công ty cổ phần Cát Đại Lợi, Công ty TNHH Nguyên Hưng tặng quà cho các hộ dân tộc Chứt, và 9 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn của xã Hương Liên  ( Ảnh Baohatinh.vn)

Nhân dịp này, thực hiện chương trình từ thiện Đông Ấm, Công ty cổ phần Cát Đại Lợi, Công ty TNHH Nguyên Hưng ở Hà Nội đã trao tặng 41 suất quà cho các hộ dân tộc Chứt, và 9 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn của xã Hương Liên, mỗi suất quà gồm chăn bông và 500 ngàn đồng.

Mỹ Dung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP