Tin về HĐH Hà Tĩnh

Giới trẻ tìm hiểu không gian văn hoá miền Trung

Bạn trẻ Hà Nội có cơ hội hoà mình vào không gian văn hoá đặc trưng miền Bắc Trung bộ với chương trình giao lưu văn hoá Ân tình Xứ Nghệ.


Ngày 13/5 chương trình Ân tình xứ Nghệ lần 3 được tổ chức tại sân Kí túc xá trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Chương trình bao hồm nhiều hoạt động lý thú dành cho các bạn trẻ. Trong đó có các gian hàng lợp mái tranh trưng bày những đồ lưu niệm, tranh ảnh về Bác Hồ, về 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh; gian hàng bán những món đặc sản của 2 tỉnh như: cháo lươn, bánh đa, ốc, nước chè, nước rau má, rượu, tương,…đặc biệt là sự xuất hiện của chiếc bánh cu đơ lớn nhất Việt Nam với đường kính 2,5m.


Ân tình xứ Nghệ còn tái hiện lại hình ảnh cây cầu Bến Thủy, là cầu nối giữa 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh; cùng những hiện vật đặc trưng của làng quê Việt như con trâu, ao sen, giếng nước, đụn rạ… Ngoài ra còn có các trò chơi đậm màu sắc dân gian được tổ chức như ném còn, bắn tên, nhảy sạp, cà kheo, nhảy bao bố…


Chương trình đã giúp các bạn trẻ có thêm cơ hội gặp gỡ, giao lưu lẫn nhau, tạo điều kiện để sinh viên Hà Nội thêm hiểu biết về văn hoá miền Trung.


Một số hình ảnh về Ân tình xứ Nghệ:

Nhảy flashmob

Các gian hội trại

Những hình ảnh quê hương giữa lòng Hà Nội.

Chương trình văn nghệ buổi tối

Các bạn sinh viên tình nguyện nhiệt tình tham gia


Mai Châm


Theo Infonet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP