Thế giới

Giận vợ ngoại tình, người đàn ông xâm phạm mộ cha mẹ vợ và phải trả giá

Không chỉ phải ly hôn, người đàn ông họ Tôn ở Trung Quốc còn ra tòa vì hành vi xâm phạm mồ mả cha mẹ vợ trong cơn giận mù quáng khi biết vợ ngoại tình.

Vợ chồng anh Tôn và cô Vương (ở khu Mật Vân, Bắc Kinh, Trung Quốc) sống không hòa hợp, rất hay cãi nhau. Một ngày nọ, sau khi say rượu, Tôn cảm thấy vô cùng uất ức và bất mãn với vợ. Để trả thù, người đàn ông này điên cuồng chạy ra nghĩa trang phá hủy khu mộ của bố mẹ vợ.

Khi đào được khoảng 20cm, Tôn bình tĩnh dần, cảm thấy việc mình làm không ổn nên cuối cùng đã dừng lại và nhanh chóng khôi phục lại phần mộ. Mãi đến gần đây, cô Vương mới biết về hành vi đó của chồng. Quá tức giận, cô lập tức đòi ly hôn.

Tuy đã chia tay nhưng cô Vương vẫn chưa hết phẫn uất. Cho rằng chồng cũ cố tình đào mộ, phá phong thủy nơi bố mẹ cô yên nghỉ, khiến cô phải chuyển mộ của bố mẹ đi nơi khác, người phụ nư này yêu cầu Tôn đền bù, tuy nhiên anh này từ chối.

Cô Vương kiện anh Tôn ra tòa, yêu cầu bồi thường toàn bộ chi phí sửa chữa, di dời mộ và tiền bồi thường tổn thất tinh thần, tổng cộng là 30 nghìn nhân dân tệ (khoảng 105 triệu đồng).

Vợ chồng cãi nhau, lại biết tin vợ ngoại tình, người đàn ông giận đến mất khôn. (Minh họa: Freepik)


Tại tòa, khi được hỏi tại sao hành động như vậy, Tôn cho biết mình mất đi sự tỉnh táo vì hơi men, ngoài ra việc phát hiện vợ ngoại tình khiến anh mất bình tĩnh, hành động bốc đồng. Người đàn ông này cho rằng thực chất mình cũng là nạn nhân, việc vợ cũ kiện mình là không hợp lý.

Tuy nhiên, tòa án cho rằng ngôi mộ là nơi an nghỉ của người đã khuất, là nơi đặc biệt để các thế hệ sau tưởng nhớ, tỏ lòng thành kính với những người thân đã qua đời. Cô Vương đã phải chịu sự đau đớn nhất định về tinh thần khi khu mộ bố mẹ bị khai quật, người vi phạm phải chịu trách nhiệm về thiệt hại vật chất và tinh thần.

Trong cuộc hôn nhân, hai người đã không giải quyết mâu thuẫn một cách đúng đắn; Tôn giải quyết bằng hành động trái với thuần phong mỹ tục, gây ra những tổn thương tinh thần nhất định cho Vương. Tòa cho rằng việc cô Vương đòi bồi thường thiệt hại tinh thần là có căn cứ pháp luật, nhưng số tiền cô yêu cầu quá cao.

Yêu cầu của cô Vương về chi phí sửa chữa mộ và thay thế các đồ vật trong mộ cũng không được tòa ủng hộ vì không có bằng chứng nào chứng minh mối quan hệ nhân quả mang tính pháp lý giữa chi phí, hành vi di dời lăng mộ bố mẹ của cô Vương với hành động của anh Tôn.

Cuối cùng, tòa án khu Mật Vân ra phán quyết, anh Tôn phải bồi thường thiệt hại tinh thần cho cô Vương 8.000 nhân dân tệ (khoảng 28 triệu đồng) trong vòng 7 ngày kể từ ngày bản án có hiệu lực; bác bỏ các yêu cầu khác của cô Vương.

Tác giả: TÙY Ý

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP