Tin Hà Tĩnh

EVN thông tin vụ tai nạn sạt lở lán trại thi công đường dây 500 kV

Vụ sạt lở do mưa lớn tại lán trại thi công đường dây 500kV mạch 3 đã làm 18 công nhân bị ảnh hưởng. Trong đó, có 3 người bị vùi lấp, tử vong; 4 người bị thương phải đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa thị xã Kỳ Anh; 11 người bị xây xát nhẹ được sơ cứu kịp thời.

Đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết vào lúc 13h30 ngày 6/5 đã xảy ra trận mưa giông lớn dẫn đến lũ quét tại khu vực phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Đây là khu vực gần vị trí 28 của dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn Quảng Trạch-Quỳnh Lưu đang triển khai thi công.

Lũ quét đã làm lán trại tạm của nhóm công nhân thuộc nhà thầu phụ của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Xây lắp điện 4 đang trú mưa ở khu vực khe suối gần công trình đang thi công (cách khoảng 100m) bị vùi lấp khiến một số người bị thương vong.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Ban Quản lý Dự án các công trình điện miền Trung thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã phối hợp với các đơn vị chức năng của thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh khẩn trương tổ chức sơ cứu các nạn nhân bị thương và tìm kiếm các nạn nhân bị lũ quét cuốn đi. Các nạn nhân bị thương được kịp thời đưa đi cấp cứu và hiện đang được chữa trị tại Bệnh viện đa khoa thị xã Kỳ Anh, đồng thời, các đơn vị tại chỗ cũng rà soát các vấn đề liên quan để đảm bảo an toàn thi công trên công trường.

Cũng ngay trong chiều ngày 6/5, Ban Quản lý Dự án các công trình điện miền Trung cùng Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Xây lắp điện 4 đã tới thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình có công nhân không may bị nạn.

Một số người bị thương đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Ảnh: HN.


Trước đó, như Báo Đại Đoàn Kết đã thông tin, khoảng 15h ngày 6/5, trên địa bàn thị xã Kỳ Anh có trận mưa lớn kèm theo giông lốc.

Thời điểm này, trên đỉnh Trường Sơn (tổ dân phố Liên Phú, phường Kỳ Liên) có khoảng 20 công nhân nhà thầu phụ thi công công trình Đường dây 500 kV mạch 3 đang làm lán trại ở gần khu vực công trình để làm chỗ nghỉ ngơi cho công nhân.

Mưa lớn kèm giông lốc đã gây sạt lở đất, vùi lấp lán trại khiến nhiều người bị thương vong.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo thị xã Kỳ Anh đã chỉ đạo lực lượng chức năng phối hợp phường Kỳ Liên tổ chức lực lượng, tiếp cận hiện trường để tiến hành ứng cứu.

Tuy nhiên, do hiện trường vụ việc ở trên núi, địa hình hiểm trở, thời tiết bất lợi nên rất khó tiếp cận.

Theo lãnh đạo phường Kỳ Liên, bước đầu xác định có 3 người chết, 11 người bị thương (chưa rõ danh tính). Một số người bị thương đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Vụ sạt lở do mưa lớn tại lán trại thi công đường dây 500kV mạch 3 khiến nhiều người thương vong. Ảnhh: HN


Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa thị xã Kỳ Anh xác nhận, đơn vị đã tiếp nhận 4 người bị thương từ vụ sạt lở vào cấp cứu. Hiện cả sức khỏe của cả 4 người đã ổn định, đơn vị đang tiếp tục theo dõi, điều trị. Bệnh viện đang tích cực điều trị, theo dõi thêm cho các bệnh nhân.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP