Di tích - Thắng cảnh

Du lịch tâm linh – hướng phát triển mới của Hà Tĩnh

Di sản văn hóa được kết tinh gìn giữ qua nhiều thế hệ để lại những dấu ấn trong lịch sử, làm phong phú thêm đời sống tinh thần của người dân. Đặc biệt những giá trị văn hóa tâm linh độc đáo, mang đậm bản sắc văn hóa quê hương đã trở thành những tiềm năng cho phát triển.

Hà Tĩnh có nhiều di tích lịch sử, văn hóa là những điểm đến du lịch tâm linh thu hút đông đảo du khách. Trong đó, phải kể đến điểm du lịch văn hóa tâm linh nổi tiếng chùa Hương Tích.

hatinh (2)
Mặc dù đã có hệ thông cáp treo hiện đại, nhưng nhiều du khách vẫn chọn con đường bộ hành để vãn cảnh chùa Hương Tích

Có từ đời Trần (thế kỷ XIII) chùa Hương Tích là điểm du lịch nổi tiếng, mỗi năm thu hút hàng vạn lượt khách thập phương. Nằm ở độ cao khoảng 1.000m so với mặt nước biển, ẩn mình trên ngọn núi Hồng Lĩnh. Hương Tích Tự nổi tiếng với sự linh thiêng…Trong quần thể hùng vĩ với nhiều thắng cảnh như: Động tiên nữ có 36 cửa ra vào, am Phun Mây và suối tiên tắm…Với những thắng cảnh đó, chùa Hương Tích được mệnh danh là “Hoàn châu đệ nhất danh lam”; là điểm đến du lịch thu hút khách thập phương đến vãn cảnh, cầu lộc, cầu tài trong năm mới.

Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc cũng là một điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách. Tại ngã ba huyền thoại này sự anh dũng hy sinh của các anh hùng, liệt sỹ tham gia chiến đấu trên tuyến lửa Đồng Lộc, tiêu biểu là 10 nữ thanh niên xung phong đã làm sáng ngời chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam.

Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc đã và đang trở thành địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ

Theo các Công ty lữ hành, trong các loại hình du lịch, nhất là du lịch văn hoá tâm linh hiện đang là một xu hướng phát triển mới mà các đơn vị này đang hướng đến để phục vụ. Năm 2015, tổng khách du lịch đạt gần 1,6 triệu lượt người, tăng 22,9% so với năm 2014, trong đó khách quốc tế gần 23 nghìn lượt người, khách nội địa hơn 1,5 triệu lượt người, tổng doanh thu đạt 421 tỷ đồng, tăng 37,5% so với năm 2014.

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách trong và ngoài tỉnh, Hà Tĩnh đang tập trung phát triển ngành du lịch trở thành một ngành kinh tế trọng điểm, trên cơ sở khai thác có hiệu quả lợi thế về điều kiện tự nhiên, sinh thái, truyền thống văn hóa lịch sử, tạo động lực góp phần chuyển dịch cơ cấu nền kinh tế;đưa Hà Tĩnh có bước phát triển nhanh và bền vững.

Phan Dung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP