Di tích - Thắng cảnh

Du lịch biển Kỳ Xuân: Tiềm năng và triển vọng

Với một bờ biển dài 13 km, bãi biển Kỳ Xuân là một trong những bãi biển vẫn còn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ, nước biển trong xanh với bờ cát dài và trắng mịn.

Cách mép nước vài chục mét, những hàng phi lao xanh ngút góp phần làm cho bãi biển Kỳ Xuân trở nên hấp dẫn .đối với du khách mỗi khi đặt chân đến đây.


Du lịch biển Kỳ Xuân: Tiềm năng và triển vọng.

Du lịch biển Kỳ Xuân: Tiềm năng và triển vọng.

Đến bãi biển Kỳ Xuân trong những ngày hè, hình ảnh đầu tiên mà chúng tôi cảm nhận được là sự bình yên ở nơi đây. Tuy đang vào những ngày hè, nhưng bãi biển Kỳ Xuân không ồn áo, náo nhiệt, chật kín người như ở những nơi khác. Trên các bãi cát là những chiếc thuyền nhỏ, cạnh đó vài ngư dân đang chuẩn bị ra khơi. Bãi biển Kỳ Xuân vẫn còn giữ nguyên vẻ hoang sơ, theo bà Trần Thị Thức- chủ một trong những nhà hàng khá nỗi tiếng ở bãi biển Kỳ Xuân cho biết: Trong những năm gần đây, ngoài thu hút được một lượng du khách khá lớn trong huyện, biển Kỳ Xuân còn thu hút khá đông một lượng du khách ở khắp mọi nơi đổ về, góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho nhiều bà con ngư dân”. Ngoài vẽ đẹp hoang sơ, biển Kỳ Xuân còn được du khách biết đến với những món ăn đặc sản mà ít còn vùng biển nào được thiên nhiên ban tặng như đó là chim Cu Kỳ, Cụp, Tôm hùm…. Là những đặc sản chỉ ở có biển Kỳ Xuân. Theo ước tính; Bình quân mỗi năm, xã Kỳ Xuân khai thác được 450 tấn thủy hải sản. Nhờ có bãi biển đẹp, chưa có bài tay khai thác của con người nên mỗi năm, xã Kỳ Xuân đã đón hơn 10.000 lượt khách du lịch, góp phần thúc đẩy nền kinh tế xã hội địa phương phát triển. Anh Nguyễn Văn Tuấn, một du khách đến từ thành phố Hà Tĩnh cho biết: “Tôi thấy bãi biển này có dòng nước rất xanh, bãi biển rất rộng và đặc biệt giá cả các mặt hàng ở đây được bán rất hợp lý, không có việc chặt chém du khách như ở các điểm du lịch khác”.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP